DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ghé thăm những kỳ quan thế giới 'fake' tại Trung Quốc

Thứ năm, 27/11/2014 14:45

Việc làm nhái những công trình kiến trúc thế giới không còn là điều xa lạ ở Trung Quốc. rất nhiều công trình nối tiếng đã bị copy, mô phỏng và cái biển một cách không thương tiếc.

1. Tháp Eiffel ở thành phố Hàng Châu

Phiên bản nhái của tháp Eiffel

Khu đô thị Thiên Đô Thành nằm ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có kiến trúc mô phỏng thu đổ Paris của Pháp, vì vậy, không có gì lạ khi ở đây có một tháp Eiffel "nhái" gần giống với bản thật và có chiều cao 110m, gần bằng 1/3 so với bản gốc (phiên bản thật ở Paris cao 310m).

2. Tượng nhân sư giả tại tỉnh Hà Bắc

Tượng nhân sư to bằng kích thước thật

Tượng nhân sư nổi tiếng của Ai Cập đã bị Trung Quốc nhái lại với chiều dài khoảng 80m, cao 30m, làm từ thép và xi măng nằm ở tình Hà Bắc. Bộ Cổ vật Ai Cập đã kiến nghị tới Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) về công trình tượng nhân sư "nhái" này và nó sẽ bị phá hủy trong thời gian tới.

3. Tòa nhà quốc hội Mỹ

Nhà vệ sinh với diện tích 418m2 rất hiện đại nằm ở tình An Huy gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhà vệ sinh này có mái vòm hay màu sơn trắng là những đặc điểm tương tự với thiết kế của nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ cũng như tòa nhà quốc hội Mỹ.

4. Cầu tháp London - Tô Châu, Trung Quốc

Phiên bản thật ở Lodon

Phiên bản nhái với 4 tòa tháp ở Trung Quốc.

Cầu Tháp London, cây cầu bắc qua sông Thames vốn là một trong những biểu tượng của thủ đô Vương quốc Anh, đã được mô phỏng lại tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc. Đây là một bản sao không đã có "cải biến" vì công trình này không có hệ thống nâng cao tự động và có đến 4 tòa tháp, khác hoàn toàn với bản gốc chỉ có 2 tháp.

5. Phiên bản nhái ngôi làng HallStatt nổi tiếng của Áo

Phiên bản thật

Phiên bản nhái

Ngôi làng Hallstatt của Áo - địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới đã được copy gần như ý hệt ở thành phố Quảng Đông - Trung Quốc.

6. Tháp nghiêng Pisa tại Thượng Hải

Tháp nghiêng Pisa của Italy có bản sao với tỷ lệ 1:4 ở Thượng Hải.

7. Núi Rushmore ở Trùng Khánh

Phiên bản thật hoành tráng.

Bản Copy thu nhỏ của Trung Quốc.

Tượng bốn vị tổng thống nổi tiếng của Mỹ tạc ở một công viên thuộc thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc không thể lớn bằng phiên bản gốc, thậm chí còn có phần ngả màu rêu phong hơn. Theo trang web Dale, việc dựng bức tượng này là nhằm tôn vinh người Mỹ có công giúp Trung Quốc đánh bại phát xít Nhật.

Depplus.vn/MASK