DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

'Giật mình' ở bảo tàng sáp Thái Lan

Thứ năm, 13/03/2014 14:24

Nếu có dịp đến đất nước chùa Vàng, du khách hãy thử một lần ghé bảo tàng sáp The Thai Human Imagery để được chiêm ngưỡng một Thái Lan thu nhỏ.

Nói đến bảo tàng sáp thì không phải chỉ có ở Thái Lan, khách du lịch có thể đến Singapore, Hong Kong, Mỹ và nhiều quốc gia khác ở châu Âu, hay ở Việt Nam cũng có. Thế nhưng, The Thai Human Imagery chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi những kiệt tác của mình. Không chỉ có thể "gặp gỡ" những nhân vật nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln hay thiên tài âm nhạc Chopin hay Khổng Tử (Trung Quốc).

Du khách còn có cơ hội đứng trước những vị vua của Vương triều Chakri. Và nếu đã có dịp nghe và hiểu về lịch sử của người Thái, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra vị vua Rama V đang hiện diện trong bảo tàng này. Vua Rama V là vị vua thứ năm của nhà Chakri trong lịch sử Thái Lan. Ông được xem là một trong những ông vua kiệt xuất của vương quốc Xiêm La – ông được tôn vinh là Đức vua vĩ đại kính yêu. Ngoài ra, du khách còn được “gặp mặt” các hoàng thân, công chúa và hoàng hậu của Thái Lan.

Những nhà sư giác ngộ cũng là một trong những nhân vật không thể thiếu trong bảo tàng sáp The Thai Human Imagery. Du khách sẽ phải giật mình rồi lập tức chiêm bái một nhà sư đang ngồi thiền dưới gốc của cây bồ đề bằng một vẻ thành kính, vì những tượng sáp này được mô phỏng quá giống vị sư ở ngoài đời: vóc dáng, ánh mắt và thậm chí thần thái.  Ngoài việc dựng tượng sáp những vị vua và các vị sư giác ngộ, The Thai Human Imagery Museum còn mô phỏng những trò chơi dân gian, giai đoạn chiến tranh khốc liệt và cả những cảnh lao động của nông dân. Bảo tàng sáp The Thai Human Imagery được xây dựng có hai tầng lầu nhưng cũng đủ khiến du khách phải thẩn thờ đến kinh ngạc bởi những tượng sáp chẳng khác chi người thật.

ihay.thanhnien.com.vn