DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Khám phá các địa danh du lịch kỳ lạ nhất của Trung Quốc

Chủ nhật, 27/04/2014 11:14

Trung Quốc được biết đến với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, và đất nước này còn có rất nhiều địa danh du lịch kỳ lạ mà có thể chúng ta chưa biết.

1. Nhà lộn ngược

Ngôi nhà nằm tại làng Tranh dân gian của Trung Quốc và được xây dựng với hình dạng đặc biệt khi lộn ngược xuống đất. Nó được thiết kế nhằm phục vụ khách du lịch với những ý tưởng độc đáo. Ngôi nhà hứa hẹn sẽ là nơi thú vị cho những ai thích khám phá trong không gian bị đảo ngược. Công trình dự kiến mở cửa cho khách du lịch vào tháng tới.

2. Vương quốc của những “người tí hon”

Vương quốc đặc biệt này nằm tại Côn Minh và gây ngạc nhiên cho nhiều người, bởi tất cả nhân viên ở đây đều là những người có hình dáng nhỏ bé, kỳ lạ. Họ mặc quần áo ngộ nghĩnh, hóa thân vào các nhân vật trong chuyện cổ tích biểu diễn cho mọi người xem.

3. Bảo tàng thái giám

Đây là bảo tàng lưu giữ các tài liệu liên quan đến các thái giám nổi tiếng qua các triều đại Trung Quốc. Bảo tàng nằm bên ngoài thành phố Bắc Kinh và chứa đựng những điều thú vị có thể nhiều người chưa biết về những thái giám thời xưa. Một số nhân vật rất nổi danh và đóng góp nhiều công lao trong việc phục vụ sự phát triển của các đời vua.

4. Máy bán cua tự động ở Hàng Châu

Hàng Châu không có gì lạ song có một điều khá đặc biệt ở thành phố này. Các du khách đến Hàng Châu không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy rất nhiều máy bán cua tự động tại đây. Nó hoạt động giống như các loại máy bán nước tự động tại nhiều nước trên thế giới. Còn cua được bán chủ yếu là các loại nhỏ, không quá lớn nhưng ăn rất ngon.

5. Cửa sổ của thế giới

Đây là một công viên viên nằm ở phía Tây thành phố Thẩm Quyến, nơi đây có hơn 100 mô hình thu nhỏ các địa danh nổi tiếng của thế giới. Du khách dễ dàng nhìn thấy mô hình  tháp Eiffel cao bằng 1/3 so với bình thường, hoặc lâu đài Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ…  Tất cả được xây dựng trên diện tích 480.000m vuông.

6. Khách sạn Hoàng Đế

Khách sạn được xây dựng với hình dáng kỳ lạ có một không hai trên thế giới. Mặt trước nổi bật và thu hút mọi người với bức tượng ba vị thần nổi tiếng của Trung Quốc. Khách sạn Hoàng Đế nằm ở tỉnh Hà Bắc được thành lập vào năm 2001, cao 10 tầng và có 41 phòng.

7. Khách sạn "triệu đô"

Các nhà đầu tư đã bỏ ra hàng triệu đô để xây dựng lên khách sạn độc đáo này. Nó được thiết kế dựa lưng vào bức tường đá nằm cách mặt đất một khoảng sâu. Xung quanh là khung cảnh tuyệt đẹp hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch. Trên “sân thượng” khách sạn là các công trình giải trí lạ mắt, bên cạnh đó còn có thác nước cao 100m. Công trình dự kiến sẽ mở cửa vào cuối năm để phục vụ du khách.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới