DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Khám phá thành Athens theo cách của riêng bạn

Thứ năm, 27/03/2014 16:14

Khám phá Athens (Hy Lạp), một thành phố xinh đẹp nằm bên bờ Địa Trung Hải xanh biên biếc và rì rào sóng vỗ bờ theo cách riêng của bạn.

Đền Parthenon, điểm tham quan lịch sử hấp dẫn bậc nhất ở Athens

Trở về quá khứ

Hành trình trở lại thời huy hoàng của đế chế thành bang xưa không thể không nhắc đến đền thờ Parthenon uy dũng. Đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào đến Athens đều mong muốn được ngắm nhìn. Nó là hình ảnh còn sót lại theo dòng chảy của thời gian và phản ánh trung thực nhất sự vĩ đại của nền văn minh Hy Lạp trong thời cổ đại qua kiến trúc và hoa văn được điêu khắc trên từng chi tiết nhỏ tại ngôi đền.

Để tránh bị ảnh hưởng bởi dòng người đông đúc trước ngôi đền, bạn hãy đến ngọn đồi Filopappou nằm cách đó không xa, nơi được cho là ngôi nhà của nữ thần âm nhạc và nghệ thuật theo truyền thuyết của người Hy Lạp cổ.

Từ đỉnh đồi Filopappou, bạn thư thả ngắm nhìn ngôi đền vĩ đại được xây dựng từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên, hay ngắm nhìn Địa Trung Hải xanh biếc nằm bên dưới với những ngọn sóng bạc đầu vỗ bờ. Nếu may mắn, trời trong xanh, bạn sẽ nhìn thấy hòn đảo Aegina thơ mộng nằm cách đó không xa.

Thăm bảo tàng Acropolis

Những bước tượng điêu khắc tuyệt đẹp trên đá cẩm thạch bên trong bảo tàng Acropolis

Sau thời gian chờ đợi xây dựng, cuối cùng bảo tàng Acropolis cũng mở cửa phục vụ du khách vào ngày 20.06.2009. Bảo tàng được xây dựng bởi kiến trúc sư người Hy Lạp (gốc Thụy Sỹ) Bernard Tschumi dưới chân đồi Acropolic và thật ấn tượng với những mãng kính đen đan xen giữa những khối bê tông. Bên trong bảo tàng chứa 4.000 hiện vật thu được từ thành cổ Hy Lạp xưa.

Một góc bảo tàng Acropolis

Trên đỉnh bảo tàng, bạn có thể ngắm nhìn ngôi đền Partheon đứng sừng sững bên dưới hay ngắm nhìn những những tảng đá cẩm thạch khổng lồ với những nét điêu khắc tuyệt đẹp được lấy từ vùng đất Parthenon hay vùng đất Elgin mà bảo tàng Vương Quốc Anh cố gắng gìn giữ từ những năm 1817.

Địa chỉ bảo tàng: 2-4 đường Makriyianni, phí vào tham quan 5 euro.

Thưởng thức hương vị Ouzo

Một góc cảng Mikrolimano

Ouzo là loại rượu vang trắng nổi tiếng của người Hy Lạp và người đảo Cyprus. Hương vị của rượu thơm mùi hoa tiểu hồi hương rất đặc trưng. Hãy đến cảng cá Mikrolimano, nằm cách trung tâm Athens khoảng 10km và ghé quầy hàng bán cá Botsaris (30 đường Akti Koumoundourou) để chọn cá tươi.

Ngồi bên bờ biển Địa Trung Hải trùng trùng sóng vỗ, miếng cá nướng thơm lừng hòa quyện với hương vị Ouzo sẽ làm "thổn thức" vị giác của bạn. Nếu thích ăn Pastas trộn cùng hải sản, hãy ghé qua quán Plous Podilatou (42 đường Akti Koumoundourou).

Mua sắm

Athens luôn khiến những tín đồ mua sắm không rời được mắt khỏi những món hàng yêu thích khi đặt chân đến quận Kolonaki, nơi được xem là nơi thiên đường mua sắm của người Hy Lạp. Ghé qua cửa hàng LLias Lalaounis (6 đường Panepistimiou), bạn có thể chọn được một số món nữ trang tuyệt đẹp được thiết kế từ những người Hy Lạp.

ihay.thanhnien.com.vn