DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Không được nhặt khăn của người phụ nữ Thái Lan khi đi du lịch! Hướng dẫn chuyên nghiệp cho bạn biết lý do

Thứ bảy, 12/12/2020 20:43

Thái Lan là một đất nước rất đặc biệt, các danh lam thắng cảnh ở đó không chỉ có chùa chiền mà còn có rất nhiều đặc điểm, ví như “shemales” (những người đàn ông chuyển đổi giới tính thành phụ nữ. Shemale là ghép của 2 từ "she" (cô ấy) và "male" (đàn ông)) của Thái Lan.

Thái Lan là một quốc gia theo đạo Phật và có ý nghĩa rất văn hóa. Sự lựa chọn luôn được biết đến là "đất nước của Phật giáo", "đất nước của những chú voi" và "đất nước của những nụ cười".

Nhiều người đã ghé thăm nhiều địa điểm du lịch sau khi đến Thái Lan như Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok, chùa Phật Ngọc, Phuket… Tất nhiên không thể thiếu các ladyboy Thái Lan. Các ladyboy Thái Lan chủ yếu chỉ đàn ông chuyên đóng phim. Tuy nhiên, hầu hết những người đàn ông này đã uống hormone từ khi còn nhỏ nên họ có những đặc điểm của phụ nữ, những cô gái này đã trở thành một phần quan trọng của ngành du lịch Thái Lan, và nhiều du khách sẽ đến đây để thăm họ.

Tuy nhiên, du khách sẽ gặp phải nhiều hành vi kỳ lạ khi đến tham quan, chẳng hạn như thỉnh thoảng họ bất ngờ bắt gặp những chiếc khăn do phụ nữ Thái tung lên, điều này khiến mọi người cảm thấy hơi kỳ lạ, tại sao họ lại trao khăn? Phản ứng của người bình thường có thể là tò mò rồi lấy khăn mang đi lau, nhưng nếu làm vậy sẽ hơi phiền phức, người hướng dẫn viên du lịch sẽ nói thật cho bạn biết.

Hầu hết người Thái kiếm tiền từ ngành du lịch. Điểm phổ biến là kiếm tiền từ khách du lịch. Có nhiều cách để kiếm tiền. Đôi khi cách tính phí là vô tình. Ví dụ như bạn nhận khăn sẽ bị tính tiền? Tin hay không thì tùy, đây là phí, nhận khăn thì phải trả phí, nếu không trả phí chắc chắn sẽ gặp rắc rối.

Điều này thực sự rất phổ biến ở các điểm du lịch nước ngoài, hầu hết họ đều dựa vào lỗ hổng ngôn ngữ. Vì vậy, bất kỳ dịch vụ nào bạn được hưởng ở nước ngoài, kể cả những việc nhỏ như giao khăn tắm, bạn nên hỏi rõ ràng, nếu không bạn cũng đừng xem nhẹ lòng tốt của người khác, bạn cũng nên bảo vệ tài sản của mình khi đi du lịch, vì ở xứ người, muôn hình vạn trạng, bạn đã bao giờ gặp chuyện như vậy chưa?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới