DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Khung cảnh cổ tích đẹp lung linh tại công viên đom đóm

Chủ nhật, 18/10/2015 11:31

Khung cảnh đẹp diệu kỳ tại công viên đom đóm đầu tiên trên thế giới khiến chúng ta ngỡ như đang lạc vào một thế giới chỉ có trong truyện cổ tích.

Đôi khi những điều tưởng như đơn giản, thân quen lại đẹp đến diệu kỳ. Mới đây, trong một hoạt động nhằm bảo tồn loài đom đóm, một công viên dành riêng cho loài côn trùng phát sáng này đã được mở lần đầu tiên tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Những hình ảnh đẹp như trong truyện cổ tích tại công viên đom đóm đầu tiên trên thế giới

Do sự ô nhiễm ngày càng gia tăng, môi trường sống của loài đom đóm ngày càng bị thu hẹp khiến số lượng của loài côn trùng này suy giảm trong những năm gần đây. Công viên đom đóm vừa được mở tại tỉnh Hồ Bắc có khoảng 10.000 con đom đóm phát sáng và được chia thành 5 khu riêng biệt gồm: khu vực bay, khu vực quan sát, khu vực liên lạc, khu vực chăn nuôi và khu vực khoa học.

Những chú đom đóm phát sáng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp

Những con đom đóm phát sáng tạo nên một khung cảnh diệu kỳ và thật sự tuyệt đẹp trong đêm. Công viên đom đóm tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút được khoảng 10.000 khách trong ngày đầu tiên mở cửa. Dự kiến công viên này sẽ đóng cửa vào tháng 10 và mở cửa trở lại trong năm tới.

Công viên đom đóm sẽ đóng cửa trong tháng 10 và mở cửa trở lại vào năm sau

Công viên đom đóm cũng có nhiệm vụ thúc đẩy sự sinh sản của loài côn trùng này

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)