DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Kinh ngạc trước phim trường Prommitr trên đất Thái

Thứ ba, 25/03/2014 10:55

Nếu ghé Trung Quốc, du khách thường đến thăm phim trường Vô Tích, thì đến Thái Lan bạn không thể không ghé qua phim trường Prommitr.

Nằm gần trại quân sự Surasi, Mueang Kanchanaburi; phim trường Prommitr sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Trước khi đến đây, tôi đã thử tìm tư liệu về phim trường Prommitr và kết quả là có quá ít thông tin về nó. Đại khái chỉ miêu tả rằng đây là nơi quay bộ phim sử thi Hoàng hậu Suriyothai vào năm 2001.

Nhưng khi đã bước chân vào phim trường, du khách hoàn toàn bị choáng ngợp bởi những không gian cổ xưa của nơi đây.

Phim trường là nơi quay bộ phim Prommitr kể về mối quan hệ giữa Xiêm Vương quốc Ayutthaya và vương quốc Hongsawadi.

Prommitr là bộ phim lừng danh của xứ sở chùa Vàng. Bộ phim này có kinh phí lên đến 350 triệu baht được tài trợ từ hoàng hậu Sirikit. Khi được công chiếu, bộ phim phá nhiều kỷ lục về doanh thu tại Thái Lan.

Phim trường Prommitr trải dài trên một khu đất rộng bao la mà nếu đi bộ tham quan thì phải mất đến hơn 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, đổi lại du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi những công trình kiến trúc mô phỏng những đền đài, cung điện của Ayutthaya và Hongsawadi theo tỉ lệ 1:1, với những chạm khắc tinh xảo giống như thật.

Du khách như lạc vào thời gian – không gian mà cuộc chiến giữa hai vương quốc Ayutthaya và Hongsawadi đang diễn ra.

Du khách dễ dàng mường tượng ra một thời kỳ lịch sử mà người Thái đã trải qua. Họ đã mất Ayutthaya và đã phải trả giá như thế nào để vùng đất này trở lại trong tay mình. 5 thế kỷ trôi qua, nhưng tất cả dường như mới diễn ra tức thời.

Bên cạnh đó nếu có nhu cầu lưu giữ hình ảnh thì du khách có thể mặc quần áo của quân lính Ayutthaya hoặc Hongsawadi để chụp ảnh. Còn không thì hãy lưu hình ảnh trong cung điện nguy nga bên cạnh cây đàn giống như những người cung nữ xa xưa. 

ihay.thanhnien.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới