DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Lý do tại sao bạn nên đi du lịch đến Pháp

Thứ tư, 10/06/2015 10:57

Du lịch đến Pháp sẽ khiến du khách đã một lần tới đây sẽ muốn quay trở lại nhiều lần nữa. Không chỉ vậy, du lịch đến Pháp còn giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị khác.

Pháp là một trong những quốc gia đẹp và tinh tế nhất ở Châu Âu. Khí hậu hoàn hảo, thức ăn tuyệt vời cùng với nền văn hoá rất độc đáo và thú vị. Nhìn thấy tháp Eiffel mỗi ngày và thưởng thức các loại rượu ngon là chưa đủ. Hãy đọc dưới đây để biết những lý do tuyệt vời hơn để bạn nên du lịch đến Pháp:

1. Làm việc để sống, không phải sống để làm việc

Du lịch đến Pháp sẽ khiến bạn bất ngờ về cuộc sống của người dân nơi đây

Làm việc vất vả nhưng người Pháp vẫn biết làm thế nào để duy trì cân bằng cuộc sống, làm việc hợp lý. Đó là một trong những lý do tất cả các cửa hàng và dịch vụ đều đóng cửa vào lúc 7 giờ tối để mọi người có thể trở về dùng bữa với gia đình. Đặc biệt vào những buổi trưa, bạn hoàn toàn có thể uống bia hoặc rượu vang trước khi vào làm việc với những phiếu giảm giá có sẵn của mình. Bạn cũng có rất nhiều ngày nghỉ phép trong năm để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời bên gia đình, bạn bè.

2. Học đại học tốn ít học phí

Ở Pháp bạn chỉ mất khoảng 310 USD cho mỗi năm học, trường kĩ thuật sẽ đắt hơn một chút với 665 USD/năm và có thể lấy bằng tiến sĩ chỉ với 424 USD/năm. Trường tư thì học phí sẽ đắt hơn nhưng cũng là rất rẻ so với những nước khác, khoảng từ 3.000 USD đến 10.000 USD/năm. Xin học bổng và học tại trường đại học ở Pháp khá đơn giản, bạn chỉ cần có bằng tiếng Pháp (B1-B2) cùng những chứng chỉ cần thiết khác là bạn có thể tự tin đăng kí học rồi.

3. Thiên đường nghệ thuật

Cùng với bức tranh Mona Lisa bất hủ, ở Pháp còn có khoảng 35.000 cửa hàng nghệ thuật vô cùng phong phú như: cổ vật Ai Cập, nghệ thuật Hồi Giáo, bộ sưu tập đồ trang sức khổng lồ của giới quý tộc Pháp, các tác phẩm điêu khắc từ Hy Lạp cổ đại và Đế chế La Mã… Cùng với đó là 169 bảo tàng Nghệ thuật quốc gia và hàng trăm phòng trưng bày tư nhân khác. Tất cả mọi thứ trên có thể làm hài lòng bất cứ ai yêu nghệ thuật khi đặt chân đến đây.

4. 350 loại phô mai hảo hạng

Phô mai mềm, phô mai rắn, nhẹ hoặc màu xanh. Chúng được làm từ các nguyên liệu khác nhau như: sữa bò tiệt trùng, sữa dê hoặc sữa cừu. Không còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những miếng phô mai hảo hạng bậc nhất thế giới mỗi ngày.

5. Các món ăn địa phương tuyệt vời

Các món ăn ở Pháp rất đa dạng, nhưng thú vị hơn cả là các món ăn truyền thống từ các vùng khác nhau trên khắp đất nước. Tất nhiên là ở Paris bạn có thể tìm thấy các cửa hàng phục vụ các món ăn đó, nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có những chuyến đi du lịch và thưởng thức các món ăn truyền thống ở các vùng miền trên đất nước Pháp. Hãy yên tâm về cân nặng và sức khoẻ của bạn, vì tất cả các bữa ăn kiểu Pháp thực sự rất cân bằng và tốt cho sức khoẻ.

6. Thiên đường du lịch

Ở Pháp, bạn sẽ có thể hoà mình vào những cung đường đi bộ dài và lớn nhất Châu Âu ở dãy Anpơ. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống ở những làng mạc xa xôi, nhỏ nhắn trên các cao nguyên rộng lớn. Đến với thung lũng Loire và khám phá hơn 40 lâu đài tuyệt đẹp như những câu truyện cổ tích xung quanh đó…Và rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khó tin hơn đang chờ bạn khám phá.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới