DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ngôi làng sống dưới những tảng đá khổng lồ nặng 200 tấn

Thứ sáu, 07/11/2014 10:54

Ngôi làng nằm trên đỉnh của ngọn núi Monsanto, miền đông Bồ Đào Nha thu hút du khách trên toàn thế giới với hàng loạt ngôi nhà nằm dưới những tảng đá nặng 200 tấn.

Ngôi làng có cùng tên với ngọn núi mà nó tọa lạc - Monsanto. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Bồ Đào Nha. Từ năm 1983, Monsanto đã được ca ngợi là "ngôi làng đúng chất Bồ Đào Nha" nhất đất nước. Gần như tất cả các công trình kiến trúc của ngôi làng đều được xây dựng bằng đá, đặc biệt, rất nhiều trong số đó nằm dưới, nằm bên cạnh, hoặc bao quanh bởi những tảng đá khổng lồ có trọng lượng lên tới hàng trăm tấn.

Nằm trên đỉnh núi, tọa lạc ở độ cao 760m so với mực nước biển, đứng từ ngôi làng Monsanto, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non tuyệt đẹp. Để duy trì vẻ cổ kính cho ngôi làng, du khách bắt buộc phải đến đây bằng xe lừa chứ không phải là các phương tiện giao thông hiện đại.

Người dân của ngôi làng đã xây dựng nơi ở của mình xen kẽ giữa những tảng đá thay vì phá hủy hay đập bỏ chúng, có những ngôi nhà bờ tường hoặc phần mái được tận dụng bằng chính những tảng đá tự nhiên. Nét kiến trúc vững vàng với đá và phần mái nhà màu đỏ tươi đã giúp ngôi làng duy trì được nét đẹp cổ kính vô cùng ấn tượng.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới