DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ngọn núi lửa với ánh sáng xanh kỳ diệu ở Indonesia

Thứ tư, 30/04/2014 12:25

Ngọn núi Kawah Ljien sẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi vẻ đẹp diệu kỳ với những tia lửa màu xanh hết sức đặc biệt của nó.

Ngọn núi lửa Kawah Ljien sẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi vẻ đẹp diệu kỳ với những ngọn lửa màu xanh hết sức đặc biệt của nó.

Kawah Ljien là một trong rất nhiều ngọn nứi lửa nằm trong khu vực Caldera ở miền Đông Java, Indonesia.  Kawah Ljen có một hồ nước axit màu xanh lam ngọc, liên tục rò rỉ khí lưu huỳnh trên miệng núi. Những khí này bị rò rỉ từ những khe nứt vỡ bên trong ngọn núi lửa, có nhiệt độ lên tới 600 độ C, khi luồng khí này tiếp cận với không khí bên ngoài, chúng bùng cháy thành những ngọn lửa cao đến 5m. Sau đó, một lượng khí khác cô đặc lại thành lưu huỳnh dạng lỏng và tiếp tục chảy xuống các sườn đồi, nhìn xa giống như những dòng nham thạch màu xanh đang chảy.

Khí sulphuric cũng được khai thác để lấy lưu huỳnh. Rất nhiều thợ mỏ của địa phương đến ngọn núi này để thu thập những khối lưu huỳnh nguội cho vào trong những giở lớn và mang đến nhà máy gần đó. Một ngày làm việc vất vả trong điều kiện liên tục tiếp xúc với những chất gây nguy hại đến sức khỏe nhưng họ chỉ được trả 13USD.

Làm việc trong điều kiện khắc nghiệt nhưng những người thợ mỏ địa phương chỉ được trả một số tiền vô cùng ít ỏi.

Những bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Olivier Grunewald chụp lại, anh đã bị mất hai ống kính và máy ảnh do khí sulfuric ăn mòn trong khi cố gắng chụp những hình ảnh bí ẩn của miệng núi lửa độc đáo này.

Theo Depplus/MASK