DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới

Thứ ba, 13/05/2014 15:18

Các cây cầu luôn được coi là những công trình kiến trúc tiêu biểu, thậm chí trở thành biểu tượng của nhiều thành phố.

1. Cầu Charles, Praha, cộng hòa Czech

Cây cầu này được xây dựng vào năm 1357, là một trong những biểu tượng cho vẻ đẹp của Praha. Cầu Charles nối liền 2 bờ sông Vltava. Những bức tượng, các tác phẩm nghệ thuật đường phố và khung cảnh nên thơ của cây cầu khiến nó thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

2. Cây cầu Puete Nuevo, Ronda, Tây Ban Nha

Cây cầu này hoàn thành vào năm 1751 sau 42 năm xây dựng, đã có 50 công nhân thiệt mạng trong quá trình thi công. 

3. Cầu Chengyang, Quảng Tây, Trung Quốc

Tên của cây cầu này được dịch ra có nghĩa là “cây cầu gió và mưa”, cấu trúc cầu vô cùng độc đáo với 5 vọng gác và mái che cổ kính, đây thường là địa điểm gặp gỡ, hội ngộ của người dân địa phương.

4. Cầu Konitsa, Hi Lạp

Cây cầu này được xây dựng bởi Ziogas Frontzos, một người dân sống tại ngôi làng Pyrsogianni gần đó. Mặc dù không hề được học qua bất cứ trường lớp kiến trúc hay xây dựng nào nhưng Ziogas vẫn có thể thiết kế một cây cầu xinh đẹp và vững chắc.

5. Cầu tháp London

Đây là một trong những biểu tượng tuyệt vời của thủ đô London nước Anh.

6. Cầu Kintai, Nhật Bản

Cây cầu này được xây dựng vào năm 1967, với thân cầu bằng gỗ và chân cầu được xây bằng đá. Đây là được coi là một trong những kho báu quốc gia của Nhật Bản.

7. Cầu Pont du Gard, Pháp

Cây cầu này được xây dựng bởi đế chế Roman vào khoảng thế kỷ đầu tiên sau công nguyên. Pont du Gard được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1985.

8. Cầu Cổng Vàng, San Francisco

Đây là một trong những biểu tượng quan trọng của San Francisco, nổi bật với màu vàng cam tuyệt vời. Mọi người có thể nhìn thấy cây cầu này cả trong những ngày sương mù dày đặc.

9. Cầu Helix, Singapore

Được xây dựng theo hình vặn xoắn của chuỗi DNA, chính thức hoàn thành vào năm 2010.

10. Cầu Rialto, Venice

Đây là một trong những cây cầu vượt con kênh Grand Canal. Đây là một trong những công trình kiến trúc quan trọng của thành Venice.

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới