DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những công viên 'không tưởng' trên thế giới

Thứ tư, 30/07/2014 08:46

Những công viên dưới đây chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng thích thú bởi độ đẹp và độc của mình.

1. Thế giới Dickens - Anh

Thế giới Dickens nằm ở Chatham, quê hương của nhà văn Charles Dickens nổi tiếng. Công viên tái hiện lại cuộc sống của các nhân vật đã từng xuất hiện trong tác phẩm văn học của ông như "Oliver Twist", " A Christmas Carol" và "Great Expectations".

Những người quản lý Thế giới Dickens cho biết, cảnh vật trong công viên được bài trí dựa trên những số liệu có thật và đáng tin cậy trong 15 tác phẩm của nhà văn cũng như cuộc sống thực của ông. Du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác chân thực giống các nhân vật trong tiểu thuyết.

2. Diggerland - Anh Tại công viên này, trẻ em sẽ có những trải nghiệm thật sự với những chiếc máy xúc, máy ủi. Nơi đây còn cung cấp xe thật để các gia đình tự do điều khiển. Chính vì lẽ đó mà yếu tố an toàn ở đây rất được chú trọng với nhưng giới hạn về chiều cao và đô tuổi được thực hiện một cách chặt chẽ.

Những trò chơi ở đây rất thú vị như trò Spindizzy – quay vòng vòng với một chiếc máy xúc đất, tập lái dump – truck (một dạng xe tải khổng lồ, dành cho những người từ 17 tuổi trở lên), xem chương trình biểu diễn mạo hiểm của đội lái máy xúc đất Dancing Diggers… 3. Công viên tình ái - đảo Jeju, Hàn Quốc

Công viên tình yêu là một phòng trưng bày ngoài trời bắt đầu mở cửa chào đón khách du lịch từ năm 2004 trên đảo Jeju - Hàn Quốc. Đến với công viên này, khách thăm quan sẽ được xem những bộ phim giáo dục về đời sống tình dục cũng như chiêm ngưỡng hơn 140 bức tượng miêu tả các tư thế quan hệ khác nhau. Ngoài ra công viên này cũng trưng bày những bức điêu khắc đá mang hình thù của bộ phận sinh dục nam và nữ.

4. Vương quốc người lùn - thành phố Côn Minh, Trung Quốc

Công viên này mở cửa vào năm 2009 và nằm trên ngọn núi Tây Sơn ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là nơi ở của 100 người lùn bao gồm cả các nghệ sĩ và nhân viên với chiều cao chỉ khoảng trên dưới 1,2m. Các nghệ sĩ lùn ở đây được nhận mức lương gần 3 triệu một tháng đã bao gồm tiền ăn ở. Du khách đến với công viên sẽ bị thu hút bởi khung cảnh đậm chất tiểu thuyết của vương quốc người lùn.

5. Công viên Bekonscot - Anh

Công viên này sẽ mang đến cho khách tham qua cơ hội được chiêm ngưỡng một thế giới với những cảnh vật thu nhỏ, từ sông hồ, nhà cửa đến lâu đài, câu cối. Bắt đầu mở cửa từ năm 1929, và liên tục được bổ sung, hoàn thiện cho tới năm 1992, công viên này là điểm đến lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé đều được dùng vào mục đích từ thiện.

6. Công viên Grutas

Công viên rộng lớn này chứa rất nhiều bức tượng của các nhà lãnh đạo liên bang Xô Viết cũ, từ Josepj Stalin đến Vladimir Lenin, nơi đây còn tổ chức các buổi triển lãm về chủ đề "chủ nghĩa cộng sản". Công viên thành lập bởi tỉ phú Viliunas Malinauskas vào năm 2001, ông đã thu thập những bức tượng của các nhà lãnh đạo nhà nước cũ và mang về trưng bày tại đây.

7. Nước cộng hòa Trẻ em - Argentina

Công viên này có các công trình như lâu đài, nhà hàng, các khu vui chơi công cộng và thậm chí một nhà nguyện nhỏ với kích thước bé xinh giành cho trẻ em. Công viên được lập nên nhằm mục đích giới thiệu cho trẻ em biết được cách thức một xã hội sẽ được vận động như thế nào với những chức năng như văn hóa, giáo dục, thể thao.

Ngoài ra các du khách nhí cũng sẽ được tham gia vào thế giới thần tiên trong những câu truyện cổ tích của anh em nhà Grim và Ardersen.

8. Vườn Tiger Balm, Singapore

Tiger Balm hay còn gọi là vườn Haw Par là khu công viên chủ đề được xây dựng từ năm 1937. Bước vào công viên này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình tái hiện khung cảnh… tra tấn dưới 10 tầng địa ngục. Không phải ai cũng hứng thú khi nhìn thấy những mô hình người bị đóng đinh, dìm trong bể máu hay bị quỷ sứ cắt lưỡi như ở đây.

Depplus.vn/MASK