DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những cung đường đẹp say đắm lòng người

Thứ tư, 28/01/2015 11:44

(Ngoisao.vn) - Có những cung đường đẹp thơ mộng như đưa chúng ta lạc vào chốn thiên đường, nhưng cũng có những cung đường đầy nguy hiểm như thử thách lòng gan dạ của những ai dám đi qua.

Thung lũng lửa ở Nevada, Hoa Kỳ sẽ làm bạn bị choáng ngợp. Đúng như tên gọi của nó, 2 bên đường là những dãy núi đá đỏ rực tuyệt đẹp. Vào những ngày nắng to, ánh mặt trời làm tô đậm thêm màu đỏ của dãy đá cho ta cảm giác chúng đang bị "bốc cháy".

Con đường mang tên Đại Tây Dương này như muốn thử thách lòng can đảm của những ai dám đi qua đó bởi những dốc cao và uốn lượn. Được nối liền bởi 7 cây cầu cao chênh vênh, xung quanh là khung cảnh đại dương bao la rộng lớn. Và nếu may mắn đi vào những ngày lặng gió, bạn có thể bắt gặp được những chú cá voi đang bơi lội dưới nước.

Được xây dựng vào những năm 1960, đường cao tốc Karakoram có độ dài hơn 1300km nối liền Pakistan và Trung Quốc. Có độ cao hơn 5000m so với mực nước biển, khung cảnh ở đây sẽ khiến bạn có một chút sợ hãi bởi vẻ hoang sơ và trắng xoá một màu tuyết.

Nếu đi vào mùa đông, bạn mới có thể thấy hết được vẻ kì ảo của con đường này. Nối liền 70 tiểu bang Hoa Kỳ, Interstate 70 được bao phủ bởi tuyết trắng xoá, đặc biệt khi những cơn gió cắt vào bề mặt hẻm núi sẽ vô tình tạo ra 1 bức tranh độc đáo trải dọc theo ngọn núi Spotted Wolf.

Đèo Rohtang được lọt vào top những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi thường xuyên xảy ra sạt lở đất, và tuyệt nhiên không hề có bóng dáng của rào chắn nào. Nhưng bù lại cảnh tượng ngoạn mục bởi những dòng sông băng, đỉnh núi tuyết hay những đám mây trôi sẽ mê hoặc bạn.

Nguy hiểm hơn đèo Rohtang, đèo Yungas khiến những ai gan dạ nhất cũng phải ái ngại. Chơ vơ giữa bên vách núi và bên vực thẳm, thêm vào đó là những khúc cua, bạn sẽ có cơ hội được thử "cảm giác mạnh" khi đi trên con đường này, thế nhưng những đám mây bên đường cho bạn cảm giác như đang đi trên bầu trời.

Nếu ở Việt nam có đèo Ngoạn Mục nổi tiếng với những khúc cua nguy hiểm thì con đường Trollstigen ở Nauy còn nguy hiểm gấp bội. Với bề ngang khá hẹp chỉ đủ cho 2 xe đi, con đường còn cực quanh co với những khúc cua gấp cực nguy hiểm. Đây có lẽ là con đường chỉ dành riêng cho những tay lái ưa mạo hiểm, thế nhưng được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ từ trên cao thì những sự mạo hiểm là rất xứng đáng.

Đường cao tốc Florida ở Hoa Kỳ có chiều dài 205km trải dài trên mặt nước. Nếu đi vào bình minh hay hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh giao thoa giữa mặt trời và biển.

Scenic Byway 163 kéo dài từ ranh giới bang Arizona đến thung lũng Monument tại bang Utah, Hoa Kỳ. Trong suốt chiều dài hơn 70km, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sa mạc hoang sơ nhưng đầy thơ mộng.

Sẽ là không quá khi nói đây là con đường Thiên đường, dọc hai bên Blue Rige này là muôn trùng cây và hoa với muôn màu muôn vẻ. Và nếu đi vào mùa thay lá, bạn sẽ được ngắm nhìn những chiếc lá với đủ màu sắc như đỏ, cam, vàng, xanh.

Hoàng Minh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới