DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những đất nước bạn không nên tới thăm

Thứ sáu, 05/09/2014 11:09

Một số đất nước mặc dù sở hữu rất nhiều điểm đến thú vị và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, nhưng do sự xung đột về chính trị, chiến tranh liên miên nên đã trở thành điểm đến vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của du khách.

1. Libya

Những tàn tích còn sót lại từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại với giá trị lịch sử, văn hóa đáng tự hào chắc chắn sẽ là yếu tố thu hút khách du lịch đến với Libya. Tuy nhiên do tình hình xung đột vũ trang diễn ra liên miên cùng với sự tồn tại quân đội của nhiều lực lương, Libya ở trở thành đất nước hoàn toàn không dành cho khách du lịch. Du khách đến đây có thể bị bỏ mạng nếu chẳng may lọt vào khu vực tranh chấp giữa hai bộ lạc, hoặc nơi đang có xung đột quân sự.

2. Haiti

Với những bãi biển nhiệt đới đẹp tuyệt vời, nền văn hóa nhiều màu sắc với bề dày lịch sử, Haiti sở hữu rất nhiều lợi thế về du lịch. Nhưng tình trạng đói nghèo lâu dài, nạn tham nhũng của chính phủ đã khiến đất nước mất điểm trong mắt khách du lịch. Ngoài ra, quốc gia này cũng là điểm đến đặc biệt nguy hiểm. Bạn có thể bỏ mạng nếu đứng giữa một cuộc bạo loạn, tranh chấp trong khu ổ chuột hoặc vô tình bị cuốn vào đoàn người biểu tình chống chính phủ.

3. Somalia

Đây là quốc gia có đường bờ biển dài nhất ở châu Phi, tất cả đều mang vẻ đẹp hoang sơ chưa được nhiều người khai phá. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, Somalia gần như vắng bóng khách du lịch, bởi đất nước này luôn nổi tiếng với nạn buôn bán thuốc phiện và vũ khí trái phép, bên canh đó tình hình chiến tranh, tranh chấp lãnh thổ cũng cô cùng rất nghiêm trọng. Du khách hoàn toàn có thể thiệt mạng nếu gặp phải một cuộc tấn công khủng bố hoặc tội phạm đường phố.

4. Iraq

Iraq là quốc gia chứa đựng rất nhiều kì quan của thế giới cổ đại, từ các công trình mang đậm tính chất Hồi giáo, hay được xây dựng từ thời Babylon. Tuy nhiên, đây cũng là quốc gia vô cùng nguy hiểm đối với khách du lịch. Khả năng bị bắt cóc và đòi một số tiền chuộc khá lớn đến nỗi chính phủ nước bạn cũng phải bó tay rất cao, nếu bạn nói tiếng Anh, bạn chắc chắn sẽ là mục tiêu vô cùng tốt mà bọn bắt cóc mong đợi. Ngoài ra các bãi mìn đầy nguy hiểm có ở khắp nơi và nạn khủng bố luôn thường trực.

5. Pakistan

Pakistan sở hữu đỉnh núi K2, cao thứ 2 thế giới sau đỉnh Everest. Bên cạnh đó bất cứ ai đam mê leo núi và khám phá thiên nhiên chắc chắn sẽ rất yêu thích đất nước này. Tuy nhiên, sự hiện diện của nhiều nhóm khủng bố , xung đột bộ lạc, đánh bom tự sát chắc chắn sẽ khiến tính mạng của khách du lịch luôn bị đe dọa nghiêm trọng. Ở đất nước này, bạn có thể bỏ mạng vì một vụ đánh bom bất chợt hay vô ý đưa ra một số phát ngôn về tôn giáo không hợp hoàn cảnh.

6. Đỉnh Everest

Việc chinh phục được nóc nhà thế giới luôn là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên chặng đường để có thể lên tới nơi chắc chắn sẽ gặp hàng loạt khó khăn cực độ. Du khách sẽ phải đối mặt với cái lạnh cắt da, cắt thịt, ngủ trong lều thô sơ ngay trên nền tuyết lạnh, hay đối mặt với các cuộc xung đột quân đội có thể xảy đến bất ngời.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới