DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những địa danh kì lạ, hấp dẫn trên thế giới

Thứ năm, 12/02/2015 10:06

(Ngoisao.vn) - Nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ và muốn khám phá những điều đặc biệt thì hãy đến những địa điểm sau, chắc chắn chúng sẽ làm cho bạn phải tròn xoe mắt ngạc nhiên vì vẻ đẹp đặc biệt của chúng.

Suối nước nóng Pamukkale ở Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale là một kỳ quan thiên nhiên nằm ở tỉnh Denizli – Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng, cho bạn cảm giác chúng giống như những tảng băng. Theo truyền thuyết cổ xưa, suối nước nóng ở đây có thể dùng để chữa bệnh huyết áp cao, bệnh tim, bệnh thấp khớp, các vấn đề về tuần hoàn, rối loạn thần kinh, chứng bệnh tiêu hóa, kiệt sức, bệnh về mắt, bệnh ngoài da và các rối loạn dinh dưỡng.

Hang động Fingol ở Scotland

Động Fingal (Fingal’s Cave) là một hang động tuyệt đẹp, nằm trên hòn đảo không có người ở Staffa. Fingal còn được biết đến với những âm thanh tự nhiên nhờ những con sóng xô vào ghềnh đá nghe giống như tiếng kinh trong nhà thờ. Động Figal có các cột đá bazan lộ ra trên mặt biển cao khoảng 72m, phần chôn vùi dưới biển là 700m. Lối vào động hình vòng cung như mái vòm của một nhà thờ. Ban đầu, người ta cứ lầm tưởng động Fingal là tác phẩm do bàn tay con người tạo ra, nhưng đó hoàn toàn là một công trình sáng tạo của tự nhiên.

Biển Đỏ ở Trung Quốc

Sở dĩ nơi đây có tên gọi là biển Đỏ là bởi một loài rong sống trên biển, cứ vào mùa thu loài rong này sẽ chuyển từ màu xanh sang đỏ khiến cho nơi đây phủ một màu đỏ rực. Đây là nơi bảo tồn thiên nhiên của Trung Quốc với hơn 300 loài chim và động vật, chỉ có 1 khu vực nhỏ mở cửa cho khách du lịch tham quan.

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam

Vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, và nhiều hang động có hình thù đặc biệt với tên gọi biểu trưng cho hình dáng như hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương... Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học với những hệ sinh thái điển hình, cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Hẻm núi Linh dương ở Mỹ

Hẻm núi Antelope hay hẻm núi Linh dương là nơi được nhiều người tham quan và chụp ảnh nhất ở Tây Nam Hoa Kỳ. Qua hàng triệu năm, dưới tác động của lũ lụt, đặc biệt là gió mùa đã làm nước tràn vào những hốc núi, tạo ra những hình dạng kỳ quái nhưng đầy nghệ thuật, đặc biệt mỗi khi ánh nắng chiếu vào, vẻ đẹp của hẻm núi càng nhân lên gấp bội.

Hồ Plitvice ở Croatia

Cụm hồ Plitvice với 16 hồ nước tuyệt đẹp được hình thành từ những con suối nhỏ liên kết lại với nhau. Hồ Plitvice được bao bọc bởi cây cối rậm rạp, xanh tươi, nhiều hang động, núi đá cao… góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và yên tĩnh. Vì thế, nơi đây rất thích hợp với những du khách ưa thích sự phiêu lưu và khám phá thiên nhiên.

Hang động băng ở Skaftafell, Iceland

Phía trên trần của hang động băng ở Skaftafell là sự gắn kết của vô số những hạt bong bóng khí xanh xám kỳ ảo, khiến cho những ai có cơ hội đến đây dẫu chỉ một lần cũng có được cảm giác như vừa bước vào xứ sở thần tiên.

Hoàng Minh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới