DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những điểm du lịch ấn tượng bạn nên đến một lần trong đời

Chủ nhật, 17/05/2015 16:56

Dù là một người thích ngao du nhưng đôi khi bạn lại bỏ qua những điểm du lịch ấn tượng trên thế giới. Những điểm du lịch ấn tượng dưới đây bạn nên đến một lần trong đời.

1. Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Hang Sơn Đoòng là điểm du lịch ấn tượng bạn nên đến một lần trong đời

Nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng được hình thành từ khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ.

2. Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của kiến trúc Môgôn, một phong cách tổng hợp của kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo. Trong nhiều năm gần đây, sự ô nhiễm không khí đã bào mòn các bức tường đá trắng của ngôi đền, cùng với đó là dòng sông dẫn vào cửa cũng không còn được trong xanh. Dự kiến chỉ trong vài năm nữa, du khách sẽ không còn được vào tận nơi để chiêm ngưỡng mà chỉ được quan sát ngôi đền từ xa.

3. Venice, Italy

Vẻ đẹp đầy lãng mạn của Venice mang nét độc đáo không nơi nào trên thế giới có được. Những con kênh đào, quán bar với những ngôi nhà nhiều màu sắc làm xiêu lòng tất cả các du khách khi tới đây.

4. Bãi biển Oahu ở Hawaii, Mỹ

Oahu được biết đến là nơi tụ họp những tinh hoa của vũ trụ. Nơi đây là địa điểm đắt khách nhất ở Hawaii với 4,5 triệu lượt người đến mỗi năm. Điều đáng nói ở đây là địa điểm này đang gặp nguy hiểm. Bờ biển bị xói mòn do mực nước biển tăng lên. Các nghiên cứu cho thấy 24% các bãi biển Oahu đã bị thu hẹp đáng kể hoặc biến mất hoàn toàn.

5. Biển Chết

Biển Chết là một trong những hồ nước mặn lớn nhất trên thế giới. Lượng muối khoáng ở đây được cho rằng có thể chữa được bệnh vẩy nến và viêm khớp. Tuy nhiên trong 40 trở lại đây, mực nước ở Biển Chết đã giảm xuống một phần ba so với ban đầu. Các nhà khoa học tin rằng vùng biển này sẽ bị cạn trong vòng 50 năm tới.

6. Núi Phú Sĩ

Với độ cao 3.776m, Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và cũng là ngọn núi được nhiều du khách yêu thích nhất.

7. Rừng tre Sagano

Nằm ở quận Arashiyama, Kyoto, rừng tre Sagano là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Với những rặng tre bạt ngàn và thẳng tắp, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan mỗi năm. Tới với nơi đây, bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và hoà mình vào với cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp.

8. Nam Cực

Tại Nam Cực, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt, những dòng sông băng và những chú cá voi thân thiện dễ thương.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới