DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những kiểu toilet độc nhất vô nhị trên thế giới

Thứ ba, 16/06/2015 11:07

Những kiến trúc sư đã tạo ra nhiều kiểu toilet độc nhất vô nhị như một tác phẩm nghệ thuật. Những kiểu toilet độc nhất vô nhị này khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên.

1. London, Anh

Toilet này thoạt nhìn giống như những phòng thí nghiệm của người ngoài hành tinh, tuy nhiên, nó lại nằm ngay trong một nhà hàng kiểu Pháp có tên Sketch trên phố Conduit, London.

2. Trùng Khánh, Trung Quốc

Nhà vệ sinh lớn này nằm trong một công viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Ở đây có hơn 1.000 bệ xí được thiết kế theo nhiều hình thù khác nhau. Khu vực này thỉnh thoảng còn cài đặt cả truyền hình và phát nhạc.

3. Vienna, Áo

Được thiết kế bằng đồng, tường làm bằng đá cẩm thạch, nền lát gạch hoa… là những chi tiết đặc trưng của toilet này.

4. Alaska, Mỹ

Để du khách không "đi bậy" trong suốt 3 tuần leo núi McKinley, người ta đã đặt những chiếc hộp chuyên dụng sạch sẽ quanh khu vực này. Đây là nhà vệ sinh di động bền, nhẹ có thể được sử dụng từ 10-14 lần, bao gồm cả việc bỏ giấy. Du khách thậm chí còn dễ dàng chụp ảnh selfie khi được ngồi trong nhà vệ sinh mát mẻ.

5. Kawakawa, New Zealand

Nằm dọc theo Quốc lộ 1 tại khu vực nông thôn của Kawakawa, New Zealand, những nhà vệ sinh công cộng được thiết kế bởi nghệ sĩ - kiến trúc sư Frederick Hundertwasser. Xây dựng vào cuối những năm 1990, toilet nơi đây được tạo nên từ những miếng gạch ghép lại với nhau, những chiếc cột cong và và những bức tường với đầy chai thủy tinh.

6. Đài Trung, Đài Loan, Trung Quốc

Trong một trung tâm thương mại ở Đài Trung, Đài Loan có 15 nhà vệ sinh theo các chủ đề khác nhau. Ngoài ra, ở đây còn có một nhà vệ sinh đặt đầy bia trong tủ và khi uống xong, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đi tìm nơi "giải quyết".

7. Wellington, New Zealand

Nhà vệ sinh này có kiểu dáng kỳ quặc, như những sinh vật biển ngóc đầu lên từ mặt nước. Đây là tác phẩm của các kiến trúc sư Studio Pacific. Thiết kế này giúp mùi hôi thoát ra nhanh chóng và thay bằng không khí trong lành.

8. Ichibara, Nhật Bản

Nhà vệ sinh này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Sou Fujimoto. Đây là một trong những nhà vệ sinh công cộng "lớn nhất" trên thế giới. Tuy chỉ có một bệ xí nhưng nó được đặt trong khu vườn rộng 200 mét vuông. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp của những cây mận, đào, sakura khi đang "thư giãn" trong một nhà vệ sinh bằng kính cao 2m.

9. Texas, Mỹ

Toilet này được ghép bằng những tấm kim loại dựng đứng, có chiều cao khác nhau, do kiến trúc sư Miro Rivera thiết kế.

10. Hiroshima, Nhật Bản

Kiến trúc sư Nhật Bản của Future Studio đã thiết kế 17 nhà vệ sinh ở công viên Hiroshima. Nhà vệ sinh này có bề ngoài giống như những con hạc, mỗi cái đều có các cửa sổ tròn, nhỏ và màu sắc rất riêng.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới