DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới

Thứ sáu, 02/05/2014 15:29

Những lâu đài luôn có kiến trúc hết sức đặc biệt và phức tạp, mỗi công trình luôn mang đậm nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi vương triều. Dưới đây là những lâu đài đẹp nhất trên thế giới.

1. Lâu đài  Alhambra

Ẩn sau những dãy núi và rừng cây, Alhambra là lâu đài có kiến trúc rất cầu kỳ ở Granada, Tây Ban Nha, sở hữu một lịch sử tồn tại dài và thú vị. Lâu đài này ban đầu được xây dựng để trở thành một pháo đài nhỏ, sau đó trải qua nhiều thế kỷ trùng tu và cải tạo, nơi đây đã trở thành nơi ở cho 2 vị vua thời Berber là Badis ben Haus và Sultan Yusuf I.

2. Lâu đài Topkapi

Topkapi là một lâu đài rộng lớn và xinh đẹp nằm bên bờ biển của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong hơn 400 năm, đây là nhà của các vị vua thuộc vương triều Ottoman Sultans. Ngày này, lâu đài này đã trở thành một bảo tàng, ngôi nhà quan trọng của những tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo. Sau khi được xây dựng và hoàn thành năm 1465, Topkapi đã từng là nơi ở của hơn 4000 người. 

3. Cung điện  Grand

Nằm giữa những con đường ồn ào và náo nhiệt của thủ đô Bangkok, Thái Lan, bạn sẽ nhìn thấy ngon tháp vàng đâm thẳng lên bầu trời của cung điện Grand. Khu phức hợp này gồm rất nhiều tòa nhà, là nơi ở của các vị vua Thái Lan từ năm 1782 đến nay. Trong khi một phần của cung điện đã được dùng làm bảo tàng, những phần còn lại vẫn là nhà của hoàng gia.

4. Cung điện Mysore

Đây là một trong số ít những cung điện trên thế giới vẫn còn được sử dụng bởi các gia đình hoàng gia, được đặt tại thành phố Mysore của Ấn Độ. Thành phố này có rất nhiều cung điện nhưng Mysore là lớn nhất và đẹp nhất, vì vậy tên cung điện này cũng được lấy để đặt tên cho thành phố. Cung điện Mysore được hoàn thành vào năm 1912, còn khá trẻ so với những cung điện khác trong dánh sách này.

5. Cung điện quốc gia Pena

Cung điện quốc gia Pena nằm trên một ngọn đồi nhìn xuống thị trấn Sintra, Bồ Đào Nha. Điều đặc biệt là cung điện có thể nhìn thấy từ thành phố Lisbon, thủ đô của đất nước này. Cung điện Pena với màu sắc rực rỡ, những tòa tháp và những mái vòm màu xanh tuyệt đẹp là một trong bảy kỳ quan của đất nước  Bồ Đào Nha, nơi đây thường xuyên được sử dụng là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của chính phủ.

6. Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc là nơi ở của nhiều vị hoàng đế của nhiều triều đại kế tiếp trong gần 500 năm lịch sử. Tòa thành này được hoàn thiện vào năm 1412 và mất đến hơn 15 năm và 1 triệu nhân công để hoàn thành. Bên trong Tử Cấm Thành là hơn 980 công trình kiến trúc lộng lẫy khác. Phong cách kiến trúc của Tử Cấm Thành đã ảnh hưởng rất lớn đến kiến trúc thành quách của cả vùng Đông Á.

7. Cung điện Potala

Cung điện Potala là một công trình kiến trúc hùng vĩ ở vùng Lhasa, Tây Tạng. Cho đến trước năm 1950, đây là nơi ở của các Đạt Lai Lạt Ma của Tây Tạng, ngay nay đã trở thành một bảo tàng. Cung điện Potala khiến nhiều người ấn tượng bởi quy mô hết sức rộng lớn với hơn 1.000 căn phòng. 

8. Cung điện Versailles

Cung điện Versailles của Pháp có lẽ là một trong những cung điện nổi tiếng nhất trên thế giới. Nằm ở Versailles, ngày nay là ngoại ô của Paris, cung điện này từng là một trung tâm chính trị của quyền lực vào năm 1682. Hiện nay, công trình này là một trong những nơi thu hút khách du lịch hàng đầu của Pháp đồng thời vẫn đảm nhiệm một số chức năng chính trị khác.

9. Lâu đài Neuschwanstein

Khi nói về những lâu đài xinh đẹp nhất thế giới, có một công trình không thể không kể đến đó là lâu đài Neuschwanstein. Lâu đài này tọa lạc trên ngọn đồi Bavaria, Đức, đây là nơi khơi nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình “người đẹp và quái vật” của hãng Disney. Hơn 60 triệu người đã từng đến thăm quan lâu đài này và mỗi năm Neuschwanstein vẫn tiếp tục chào đón thêm 1,6 triệu khách du lịch.

10. Lâu đài Hawa Mahal

Hawa Mahal, có thể dịch là "cung điện của gió ", là công trình quyến rũ và thu hút khách du lịch nổi tiếng ở trung tâm của thành phố Jaipur, Ấn Độ. Được xây dựng từ năm 1798, Hawa Mahal coi là biểu tượng cho vương miện của thần Krishna nổi tiếng. 

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới