DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những sự thật thú vị ở xứ sở chùa vàng

Chủ nhật, 16/03/2014 21:18

Đất nước Thái Lan với chùa chiền và những bãi biển mênh mông còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị từ những khía cạnh nhỏ khác nhau của cuộc sống. Sứ xở chùa váng sở hữu rất nhiều điểm nổi bật về văn hóa cũng như truyền thống, xã hội.

Trước năm 1939, Thái Lan vẫn mang tiên gọi là nước Xiêm. Giống mèo Siamese có nguồn gốc từ Thái Lan Ở Thái Lan, sẽ là phạm pháp nếu như bạn rời khỏi nhà mà không phơi quần áo lót. Thái Lan là nước xuất khẩu gạo nhiều nhất trên thế giới. Cũng giống như Anh quốc, Thái Lan là một nước quân chủ lập hiến Ở Thái Lan có rất nhiều con kênh nhỏ vì vậy nhà của họ thườn được dựng trên những chiếc cột cao, và hiện nay các con kênh này đã trở nên chật kín

Tên đầy đủ của thủ đô Bangkok của Thái Lan là: “Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit”

Khoảng 90% dân số Thái Lan theo đạo Phật Tên “Thailand” có nghĩ là vùng đất của sự tự do Quyền Thái là môn thể thao truyền thống của Thái Lan và được nhận đinh là “nghệ thuật của bát chi” Sẽ là phạm pháp nếu như bạn giẫm lên bất cứ đồng tiền nào của Thái Lan

Garuda là biểu tượng của đất nước cũng như của hoàng gia Thái Lan Người Thái thường cúi đầu rất thấp trước những người lớn tuổi hơn hoặc quan trọng hơn mình.

Cởi trần khi lái xe là vị phạm pháp luật

Thái Lan được bình chọn là quốc gia đứng thứ năm trên thế giới về sự thân thiện

Depplus.vn