DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Những vẻ đẹp tiềm ẩn ở châu Âu

Thứ bảy, 26/04/2014 07:10

Thủ đô và các thành phố lớn luôn là những lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi khám phá châu Âu, tuy nhiên, đôi khi ánh hào quang của chúng lại che mờ vẻ đẹp của những điểm đến xinh đẹp khác.

1. Thành phố Split, Croatia

Đây là thành phố nổi tiếng với những món ăn tuyệt vời, những khu mua sắm sầm uất và hàng loạt các quán bar nào nhiệt. Thành phố này là nơi có cung điện Diocletian – một trong những di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Ngoài ra, Split còn mang đầy đủ những nét đẹp của một thành phố duyên hải rất đáng để bạn ngắm nhìn.

2. Thành phố Ferrara, Ý

Rome không phải là thành phố duy nhất ở Ý có nền lịch sử, kiến trúc và văn hóa giàu có. Nằm ở phía Bắc đất nước, Ferrara không phải là điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch, tuy nhiên nếu bỏ qua thành phố này đồng nghĩa bạn sẽ bở lỡ mất cơ hộ được chiêm ngưỡng bức tường cổ dài hơn 9km, được xây dựng từ thế kỷ 14. Ngoài ra, từng con đường, từng góc phố ở thành phố này đều phảng phất vẻ đẹp cổ điển mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ thành phố nào khác ở châu Âu.

3. Thành phố Gibraltar, Tây Ban Nha

Ánh hào quang của Madrid và Barcelona có thể đã khiến vẻ đẹp của Gibraltar trở nên yếu thế. Tuy nhiên thành phố này là một trong nơi có người sinh sống sớm nhất ở Tây Ban Nha, khoảng từ năm 950 TCN. Chính vì lo do đó, Gibraltar là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu một Tây Ban Nha mang đậm những nét đẹp của lịch sử, truyền thống và văn hóa.

4. Basel, Thụy Sĩ

Nằm liền kề biên giới Đức và Pháp, Basel là một thành phố đa văn hóa, đa ngôn ngữ vô cùng đặc biệt. Thành phố phố này tự hào là nơi có nhiều bảo tàng nhất ở châu Âu. Nơi đây nổi bật với sự thanh bình, yên tĩnh, sở hữu một bầu không khí dịu nhé, vì vậy vô cùng thích hợp cho những ai muốn xa rời những phiền muộn của cuộc sống.

5. Gothenburg, Thụy Điển

Đây là thành phố lớn thứ hai ở Thụy Điển, được biến đến là thành phố của các trường đại học. Bên cạnh đó Gothenburg nổi tiếng với rất nhiều lễ hộ đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

6. Vézelay, Pháp

Được xây dựng từ thế kỷ 11, thành phố cổ này nổi tiếng với những vườn nho và nhà thờ tuyệt đẹp. Nằm trên một ngọn đồi, vì vậy nơi đây sở hữu những nét đẹp rất quyến rũ độc đáo, mang đến cơ hội cho khách du lịch có dịp được chiêm ngướng những khu vườn nho trên khắp các sườn đồi.

7. Bruges, Bỉ

Bruges không phải là một điểm đến nổi tiếng ở châu Âu, tuy nhiên thành phố nổi bật với những nét kiến trúc vô vùng độc đáo từ thời Phục Hưng còn tồn tại đến ngày nay rất đáng để khách du lịch tham quan và khám phá. 

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới