DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Phát hiện khu rừng tiền sử 10.000 năm tuổi dưới biển Bắc

Thứ hai, 26/01/2015 11:10

(Ngoisao.vn) - Thợ lặn Dawn Watson khá ngạc nhiên khi phát hiện khu rừng tiền sử 10.000 năm tuổi dưới biển Bắc.

Dawn Watson, 45 tuổi khá bất ngờ khi phát hiện một khu rừng tiền sử 10.000 năm tuổi dưới biển Bắc. Bà đã tìm thấy cây sồi với độ dài tám mét ở dưới biển.

Bà Watson là người đầu tiên điều hành dự án khảo sát của Hiệp hội Bảo tồn biển cùng với đối tác của mình là Rob Spray. Bà cho biết rất vui mừng khi tìm thấy khu rừng thời tiền sử.

Thợ lặn Dawn Watson nói: "Tôi không thể tin được những gì tôi đã nhìn thấy. Biển khá cạn bởi gần bờ, tôi quyết định lặn sâu hơn và ra xa hơn một chút. Sau khi lặn xuống 300 mét, tôi tìm thấy một bãi dày và đen. Khi tôi nhìn kỹ hơn, tôi nhận ra đó là gỗ và điều đó khiến tôi bơi xa hơn, tôi bắt đầu tìm kiếm toàn bộ thân cây và các cành cây. Thật tuyệt vời khi tìm kiếm ra những cây cổ chưa được khám phá từ hàng ngàn năm.".

Bà Watson, người đã lặn ở biển Bắc trong khoảng 16 năm cho biết, cây được cho là hình thành từ một phần của khu rừng rất lớn, có thể lên đến ngàn mẫu. Những cây này có thể bị chìm do các tảng băng tan chảy và mực nước biển tăng 120 mét.

Các cây đổ đang nằm trên mặt đất, những rạn san hô tự nhiên đã mọc lên trên cây, cùng với các loại thực vật và động vật hoang dã xung quanh tạo thành màu sắc đẹp mắt.

Ông Rob Spray nói thêm: "Chúng tôi có thể lặn nhiều hơn để xác định được quy mô của khu rừng khổng lồ này". Khu rừng này được ông cho rằng giống như khu rừng trong các cảnh phim "Hobbit" hay "Chúa tể của những chiếc nhẫn".

Những hình ảnh về khu rừng được Dawn Watson và Rob Spray ghi lại.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)