DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ratchadamri – trái tim của Bangkok

Chủ nhật, 20/04/2014 07:52

Bangkok, thủ đô của đất nước Thái Lan được biết tới như một thiên đường du lịch không chỉ cho những du khách Việt Nam, mà còn cả các du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây.

Trước đây khu vực nắm giữ vai trò là trung tâm văn hóa thương mại và là trục phát triển chính của thủ đô Bangkok là Sukhumvit thì trong khoảng hơn mười năm trở lại đây, vai trò này đã được chuyển sang khu vực đại lộ Ratchadamri. Một đại lộ kéo dài bắc qua một nhánh nhỏ bắc qua con sông Chao Phraya nổi tiếng, với sự quy tụ của những tập đoàn tài chính hàng đầu như Novotel, Platinum, Palladium, Intercontinental, Central World.

Đường Ratchadamri 

Có thể nói, đường Ratchadamri như một mô hình thu nhỏ của chính đất nước Thái Lan với đầy đủ những sắc màu và gia vị của cuộc sống nơi đây, bạn có thể tìm kiếm cho mình những mặt hàng thủ công nội địa của Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Ả rập tại khắp các cửa hàng dọc trục đường này, đặc biệt con đường càng trở nên trang hoàng hơn vào buổi tối khi những ánh đèn thi nhau tỏa sáng báo hiệu sự vận động của khu chợ đêm lớn nhất Bangkok.  

Nếu bạn là người có thói quen tản bộ ở khu chợ đêm Hà Nội vào mỗi tối cuối tuần thì đây quả là một cơ hội hợp lý để thực hiện thói quen ấy, chỉ việc đi dọc đường Ratchadamri và “gi gỉ gì gi cái gì cũng có”, đừng ngại trả giá thấp vì dù sao những người kinh doanh nơi đây cũng vẫn phải mang theo gánh nặng “cơm áo gạo tiền” mà.

Về ẩm thực thì hãy yên tâm đi khi bạn chẳng phải đi đâu xa cả, mà chỉ cần đi hết được một phần ba con đường này mà vẫn còn cảm giác thèm ăn thì hẳn là bạn phải là một người vô cùng cao lớn. Có thể điểm qua một số loại đặc sản của đường phố Bangkok như cơm gà với giá 35 BAHT/ suất, satay (các loại xiên que nướng), curry, bún thái, pad thái (một loại dạng bánh đa của Việt Nam), trà thái, nước ép hoa quả và còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác nữa. Ngoài ra, trải dọc con đường cũng có vô số những nhà hàng cửa hiệu mà hẳn nhiên các bạn phải ghé qua một lần “cho biết” cùng người thân. Chuỗi siêu thị 7eleven mở cửa 24/24h cũng không phải là một lựa chọn tồi khi bạn muốn mua những đồ ăn nhanh hay những vật dụng thiết yếu. Một gợi ý nho nhỏ đó là các bạn có thể vào Big C và lên food court (trung tâm ẩm thực) tại tầng 5, mua một coupon với mệnh giá khoảng 300 BAHT và lựa chọn những món muốn thưởng thức từ hơn 100 gian hàng. Sau khi thưởng thức xong, các bạn có thể quay trở lại quầy thu ngân để kiểm tra lượng tiền trong coupon và nhận lại tiền mặt.

Cơm gà Bangkok

Siêu thị BigC trên đường Ratchadamri 

Năng lượng đã được bổ sung đầy đủ, và có phần hơi dư thừa, vậy sao chúng ta không nghĩ tới chuyện bách bộ một vòng cho xuôi cái bụng nhỉ? Vậy hãy đi shopping thôi, vừa được thể dục, vừa làm vui cho bản thân, và shopping thì cũng chẳng phải đi đâu xa, từ BigC chúng ta chỉ cần băng qua cầu vượt là sang tới trung tâm thương mại Central World nổi tiếng, lớn thứ 2 tại Bangkok, xếp sau Siam Paragon. Bên trong Central World là cả một mê cung của các nhãn hiệu thời trang mà chúng ta sẽ cần phải có bản đồ được phát tại cửa ra vào nhằm giúp việc “bách bộ” trở nên dễ dàng hơn và có định hướng. Ngay kể cả khi chúng ta muốn đi từ Central World sang Siam thì cũng vô cùng đơn giản khi hiện nay hệ thống giao thông Bangkok đã được phát triển vượt bậc với Sky-walk – đường đi bộ trên không. Không còn lo sợ vấn đề an ninh, chẳng phải quan tâm tới xe cộ, taxi thì thật tốn kém mà lại tắc đường khi mà Siam Paragon chỉ cách Central World có 5 phút đi bộ trên Sky-walk.

Central World chụp từ siêu thị BigC 

Một lợi ích nữa cũng vô cùng hoàn hảo khi tham quan, mua sắm tại trục đường Ratchadamri chính là hệ thống tiện ích đổi tiền “Super Rich” có mặt ở khắp nơi, đây chính là những quầy dịch vụ đổi tiền phục vụ du khách quốc tế của chính phủ Thái Lan. Để sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ cần phải trình hộ chiếu hoặc bản photo hộ chiếu để có thể tham gia đổi tiền. Lưu ý là tại đây bạn có thể đổi trực tiếp từ VND sang BAHT, tuy nhiên nếu đổi từ USD với mệnh giá 50 trở lên thì có vẻ như chúng ta sẽ có nhiều tiền hơn.

depplus.vn