DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Rùng mình với những con đường nguy hiểm nhất thế giới

Thứ hai, 12/05/2014 08:44

Những con đường dưới đây chắc chắn sẽ là một thử thách nguy hiểm đối với cả những tay lái vững chắc và kinh nghiệm nhất.

Con đường Chết, Bolivia

3,5km đường núi nối liền La Paz và Coroico ở Bolivia được coi là con đường chết bởi mức độ nguy hiểm của nó. Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, đi trên con đường này là thử thách đối với mọi tài xế, không có bất kỳ một thanh chắn nào để bảo vệ các phương tiện khỏi nguy cơ lao thẳng xuống vực sâu. Vào những ngày sương mù, tầm nhìn giảm sút, nguy cơ tai nạn thậm chí còn cao hơn. Theo tính toán, mỗi năm con đường này cướp đi sinh mạng của từ 200 đến 300 người. Đường hầm Quách Lượng, Hà Nam - Trung Quốc

Đường hầm Quách Lượng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc là một thủ thách đáng sợ cho các tài xế, với 1,2km đường xuyên bên trong rìa của ngọn núi Thái Hà, con đường được xây dựng từ năm 1972 này được coi là hành lang dài nhất trên vách đá. Chính những người dân địa phương đã xây dựng con đường này chỉ với các công cụ thô sơ. Đường hầm Quách Lượng rộng 4m và có chiều cao 5m.

Đường Stelvo – Ý

Con đường Stelvo nối liền Valtellina với thung lũng Adige và Merano, gần với biên giới Thụy Sĩ. Nằm trên độ cao hơn 2000m  có đến 48 khúc cua liên tiếp, mặc dù không nằm trên những vách đá cao dựng đứng nhưng đây vẫn là một trong những con đường vượt dãy Alps khó khăn nhất.

ĐườngTrollstigen – Na Uy

Trollstigen là một con đường núi ở Rauma, Na Uy. Đây là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi tuy chỉ có 11 khúc cua những tất cả đều rất hẹp và dốc đứng. Mặc dù đã liên tục được mở rộng nhưng những chiếc xe có chiều dài quá 12,4m đều bị cấm đi vào bởi độ nguy hiểm khi chúng vượt khúc cua. Tuy nhiên con đường này cũng mang lại cho nhiều người cảm giác choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thiên nhiên, du khách có thể dừng lại 10 phút tại trạm nghỉ để chiêm ngưỡng toàn cảnh, đồng thời ngắm thác nước Stigfossen chảy xuống từ độ cao 320m hùng vĩ.  

Đường Zoji Pass, Ấn Độ

Con đường này nối liền khu vực Leh, phía Tây dãy Himalayas  và tỉnh Srinagar của Ấn Độ. Nằm ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, đường Zoji Pass là một trong những con đường vượt núi cao nhất và nguy hiểm nhất ở Ấn Độ. Bên cạnh đó những hiện tượng thiên nhiên không thể tiên đoán trước như tuyết, gió mạnh càng khiến con đường nguy hiểm không thanh chắn này trở thành cái bẫy chết người.

Đường Thông Thiên, Trương Gia Giới - Trung Quốc

Nằm ở phía Tây Bắc, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, con đường ngoằn nghoèo này dẫn lên đỉnh núi này dài 10km nằm ở độ cao từ 200m đến 1200m so với mực nước biển. Đường Thông Thiên có 99 khúc cua hẹp và nguy hiểm. Với phong cảnh ngoạn mục, đây được coi là kỳ quan đường cao tốc đầu tiên ở Trung Quốc.  

Đường Fairy Meadows, Pakistan

Con đường Fairy Meadows ở Pakistan quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao 8.125 m, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Fairy Meadows là nơi có phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Nhưng để đến được địa điểm tuyệt vời đó là một trải nghiệm không dễ dàng khi người ta phải vượt qua một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Với 10km đường dải sỏi và không có lan can bảo vệ, các tài xế phải mất 1 tiếng đồng hồ nín thở lái xe mới có thể vượt qua.   Đường vượt núi Atlas, Ma – rốc

Con đường vượt núi Atlas được xây dựng giữa hai thành phố Marrakech và Ouarazate ở Ma – rốc, con đường nổi tiếng nguy hiểm với vô số khúc cua, rẽ là thử thách đối với cả những tài xế giỏi nhất. Con đường dài 188km này mất 4h để hoàn thành, tuy nhiên khung cảnh hùng vĩ phía dưới rất đáng để ngắm nhìn và là phần thưởng xứng sau một chặng đường gian khổ.

depplus.vn