DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Sân khấu trình diễn của hai nền văn hóa rực rỡ Việt Nam – Hàn Quốc tại Tp.HCM

Thứ tư, 15/11/2017 13:04

Với không gian văn hóa - nghệ thuật đa sắc màu, Lễ hội Văn hóa Thế giới TP.HCM - Gyeongju hứa hẹn thắt chặt thêm mối nhân duyên Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Làn sóng văn hóa Việt – Hàn sôi động

Đánh dấu kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Thế giới Thành phố Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 thu hút sự tham gia của 15 quốc gia, với hơn 40 chương trình đặc sắc do các nghệ sĩ ưu tú của Việt Nam và Hàn Quốc biểu diễn.

Mở màn với Lễ khai mạc hoành tráng tại Phố đi bộ, tiếp nối là chuỗi sự kiện đầy sắc màu, lễ hội sẽ tái hiện không gian văn hóa Việt – Hàn đặc sắc và hấp dẫn. Bên cạnh đó, dựa trên lịch sử về Hoàng thúc Lý Long Tường - vị Hoàng thúc của triều đại nhà Lý Việt Nam định cư tại đất nước Goryeo – Hàn Quốc vào khoảng 1.000 năm trước, và với hơn 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, chương trình Lễ hội với chủ đề "Kết nối nhân duyên, nối tiếp con đường” thể hiện hy vọng về một tương lai hợp tác cùng phát triển giữa hai quốc gia.

Bằng các tiết mục công diễn hoành tráng lớn nhất từ trước đến nay, lễ hội sẽ đưa du khách trở về với một Gyeongju cổ đại, hay một Gyeongsangbuk với thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, xuyên suốt 11 ngày diễn ra, lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động thú vị khác như không gian âm nhạc EDM Việt – Hàn sôi động hàng đêm; các buổi biểu diễn mang đậm bản sắc dân tộc với nghệ thuật truyền thống Việt – Hàn, hay màn biểu diễn đầy hiện đại của B – Boy,…

Không gian nghệ thuật đầy sắc màu

Không chỉ gây ấn tượng với những màn trình diễn hoành tráng, lễ hội còn hứa hẹn thu hút du khách khi tái hiện lại không gian văn hóa Hàn Quốc hùng vĩ: một triều đại Silla hào hùng với những không gian đậm chất lịch sử văn hóa, một cố đô Gyeongju nơi lưu giữ một nền văn minh rực rỡ của Hàn Quốc, một Gyeongbuk Seemaeul với phong trào làng mới đã thay đổi diện mạo kinh tế Hàn Quốc, khu văn hóa nho giáo lưu giữ nhiều nét đặc trưng riêng biệt; Con đường ánh sáng rực rỡ trải dài hai bên công viên, các gian hàng quảng bá doanh nghiệp, quảng bá của Tổng cục du lịch Hàn Quốc; và vô số các gian hàng trải nghiệm văn hóa truyền thống – các trò chơi dân gian Hàn Quốc.

Ngoài ra, các chương trình đặc sắc khác như Nhạc kịch “800 năm hẹn ước” kể về câu chuyện của Tổ tiên Nhà Lý Hoa Sơn – Hoàng thúc Lý Long Tường diễn ra tại Nhà hát Thành phố, và “Đêm nhạc Việt Hàn” diễn ra tại Nhạc Viện Thành phố với sự biển diễn của Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn, hay nhạc kịch Flying tại Nhà hát Bến Thành… dự kiến sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của đông đảo khán thính giả.

Ông Kim Kwan Yong – Trưởng ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thế giới Thành phố Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 cho biết “Sự kiện này lần này được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sẽ mở rộng giao lưu văn hoá và phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc và Tôi cũng hy vọng rằng chương trình Lễ hội sẽ thu hút đông đảo người dân Việt Nam đến tham quan và thưởng thức các chương trình đầy màu sắc mà chúng tôi đã chuẩn bị hết sức cẩn thận trong suốt thời gian dài vừa qua”.

Không chỉ thưởng thức không gian văn hóa Hàn Quốc, đến với lễ hội, du khách còn có thêm cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc không kém của Việt Nam, thông qua ẩm thực, nghệ thuật truyền thống, qua đó thêm tự hào về một Việt Nam đậm đà bản sắc. Bằng nỗ lực từ đơn vị tổ chức cũng như các đơn vị đồng hành, sự kiện được kỳ vọng tiếp nối thành công từ các lễ hội trước đây, mang đến không gian hội tụ văn hóa Việt – Hàn đặc sắc; đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia trong tương lai.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới