DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

São Paulo, thành phố của những vũ điệu Samba

Thứ ba, 10/06/2014 10:32

Sao Paulo là trung tâm kinh tế lớn của Brazil. Thành phố đông dân này đa dạng văn hóa với hơn 100 sắc tộc khác nhau. Du lịch đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong những vũ điệu samba bất tận và những món ẩm thực ngon miệng.

Thành phố: São Paulo 

Bang: São Paulo 

Vị trí: miền Nam Brazil cách Rio de Janeiro 431km về phía Nam.

Sân vận động: sân Corinthians từng bị giáng một đòn mạnh mẽ trong quá trình xây dựng khi chiếc cần cẩu bị sập làm hai công nhân thiệt mạng. Đây sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc World Cup và trận đấu đầu tiên của tuyển Brazil trước khán giả nhà vào ngày 12.6. Sân vận động tọa lạc ở Itaquera, một trong những khu vực nghèo khó nhất Sao Paulo và sẽ tổ chức 6 trận đấu trong đó có 1 trận tứ kết cùng 1 trận bán kết. Sân có 48.000 chỗ ngồi nhưng nếu cộng cả vị trí đứng có thể lên đến 65.000 người. Itaquerao, tên gọi quen thuộc của Corinthians là sân nhà của câu lạc bộ cùng tên Corinthians, câu lạc bộ lớn thứ 2 ở Brazil sau Flamengo.

Sân Corinthians là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và trận đấu mở màn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Giải khát: Sân vận động cách thành phố 20km (mặc dù được kết nối bằng tàu và tàu điện ngầm) như hầu hết các hoạt động trước và sau trận đấu sẽ được diễn ra tại các điểm khác. Có rất nhiều khu bar và nhà hàng trên khắp Sao Paulo, một trong số đó là Rua Spicuelta ở khu Vila Madalena. Bạn cũng đừng nên bỏ qua quán Sao Cristovao tại số 533 đường Rua Aspicuelta, nơi trưng bày rất nhiều hình ảnh về bóng đá Brazil trong đó phải kế đến 2500 tấm ảnh được dán kín những bức tường của quán bar. Thức ăn ở đây cũng tuyệt vời không kém với hơn 100 loại cachaças để bạn lựa chọn.

Sắc màu graffity tại khu Vila Madalena trong trung tâm São Paulo

Quán Sao Cristovao, “bảo tàng” của những tín đồ bóng đá với rất nhiều tranh ảnh treo kín các bức tường

Những hình ảnh về lịch sử bóng đá Brazil được sưu tập và treo trân trọng trên tường trong quán Sao Cristovao

Thời tiết: Khá khó chịu, bạn có thể cảm nhận không khí của mùa hè và mùa đông cùng một ngày. Trong dịp World Cup, thời tiết sẽ khá mát mẻ và có thể xuống thấp 5 độ C hoặc lên 20 độ C. Hứa hẹn cũng sẽ không có mưa tại Sao Paulo trong tháng 6. 

Nên mang theo: Chuẩn bị kỹ càng cho sự thay đổi thời tiết, mang theo quần áo ấm bởi trong các khách sạn có thể không có lò sưởi, giầy đi bộ thoải mái để lang thang quanh thành phố rộng lớn. 

Những điểm tham quan bên cạnh bóng đá 

Với khoảng 22 triệu người tổng dân cư trong khu vực đô thị, Sao Paulo là thành phố lớn nhất ở Nam Mỹ và dẫn đầu về sức mạnh kinh tế. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực với những quán bar và nhà hàng hảo hạng. Những con số cũng rất ấn tượng như trung bình có khoảng 720 chiếc bánh pizza được bán ra mỗi phút tại thành phố. Ngoài ẩm thực, Sao Paulo có nền văn hóa rất sâu và rộng, các buổi triển lãm, hòa nhạc, nhà hát và cả những trường dạy samba. Sao Paulo còn sở hữu hàng chục công viên, lớn nhất trong số đó là Ibirapuera nằm tại phía Nam của thành phố. Trong dịp World Cup, thành phố thịnh vượng này sẽ không ngần ngại bày tỏ cho thế giới biết về họ và chắc chắn du khách cùng người hâm một bóng đá sẽ được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc, nhảy múa tưởng chừng như kéo dài bất tận.

Nhà thờ São Paulo nằm gần công viên cùng tên

Các điểm đến bên ngoài thành phố

Sao Paulo không phải là thành phố bên bờ biển như cảng Santos nơi Pele đã chơi gần hết sự nghiệp tại đây chỉ các trung tâm 50 dặm và có những bãi biển khá đẹp. Nếu đi xa hơn một chút về phía bờ biển bắc của bang, bạn sẽ bắt gặp những bãi biển thật sự xinh đẹp đặc biệt với các tay lướt ván. Hãy thử hai cái tên Ilhabela hay Ubatuba.

Một góc cảng Santos xinh đẹp nơi huyền thoại Pele từng sống và chơi bóng

  Hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển Ilhabela phía bờ Bắc của bang São Paulo

Ilhabela cũng là nơi thu hút rất nhiều các tay lướt ván 

Một thế giới