DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Sinh tồn ở rừng rậm Amanzon

Thứ ba, 22/04/2014 14:30

Cuộc sống của cư dân các bộ tộc ở khu rừng rậm Amazon chủ yếu dựa vào các sản vật của rừng. Nhiếp ảnh gia Lunae Parracho đã mang đến bộ ảnh ghi lại hàng loạt khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường của những thổ dân trong khu rừng lớn nhất thế giới này.

Bên cạnh việc phải đối chọi với sự đói nghèo, những năm gần đây, các bộ tộc sống trong rừng rậm Amazon như Huni Kui, Ashaninka và Madija đang phải đối mặt với nguy cơ bất ổn từ sự tấn công của những tộc người thiểu số, luôn gây ra các cuộc chiến tranh, xung đột, đồng thời tấn công và đe dọa đời sống của người dân.

  Thầy cúng người Huni Kuni đang làm lễ tế cây thần ở bên ngoài ngôi làng, gần bờ sông Ivera.

Một người Huni Kui đang chuẩn bị một loại đồ uống có tên gọi là nixi pae để dùng trong nghi lễ chữa bệnh ở ngôi làng Novo Segredo. Nhà nguyện của người Huni Kui. Người Madija đang lột da của cá sấu để lấy thịt ăn. Một gia đình người Huni Kuni đang ngôi bên quan tài của em bé mới sinh, người mẹ đã phải sinh con trên tàu trong khi đang trên đường tới bệnh viện. Bữa ăn của một gia đình người Ashaninka. Khung cảnh một phần của khu rừng bị hủy hoại do chặt phá từng bừa bãi.

Con sông Xinane chảy qua khu rừng.

depplus.vn