DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Sởn gai ốc với những cây cầu vắt vẻo và 'trong suốt'

Thứ sáu, 14/11/2014 08:23

Với những cây cầu độc đáo dưới đây thì việc đi trên cầu thực sự trở thành một thú chơi vô cùng mạo hiểm.

Cây cầu “trong suốt” ở độ cao hơn 1.400 mét

Cầu treo tản bộ nằm trên vách núi vô cùng hiểm trở

Cây cầu treo trên vách núi Thiên An Môn thuộc công viên quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc nằm ở độ cao hơn 1400 mét so với mực nước biển. Cầu có tên Skywalk, dùng để là chỗ “tản bộ” cho du khách.

Skywalk dài 60m hoàn toàn bằng kính chịu lực nên du khách được cung cấp 1 đôi dép để khỏi bị trượt ngã và làm hỏng bề mặt kính

Không ai được phép chạy nhảy để thử độ bền của con đường để đảm bảo sự an toàn cho người tham quan. Trước đây, để tận hưởng cảm giác chốn thần tiên của núi Thiên Môn trên con đường kính du khách phải leo bộ 999 bậc thang nhưng hiện nay đã có cáp treo phục vụ tận nơi.

Đường bằng kính trong suốt tại Hồ Bắc, Trung Quốc

Một con đường trong suốt khác ở Trung Quốc được làm tại Hà Bắc bên cạnh vách núi, cách mực nước biển khoảng 1.900m. Con đường này dài 95m và là con đường dài nhất, rộng nhất và kinh hãi nhất Trung Quốc.

Cầu có lối đi làm bằng kính

Cầu được đặt ở độ cao 180 m so với mặt đất ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam. Ngay sau khi khánh thành, cây cầu thu hút nhiều khách tới tham quan, đặc biệt là giới trẻ, để trải nghiệm cảm giác mới lạ.

Nhiều người không dám bước đi trên cây cầu “kinh hoàng” này.

Dạo chơi trên sàn kính cao 42m tại London

Sau tháp Eiffel, đến lượt cầu Tháp London cũng lắp đặt hệ thống kính chịu lực trong suốt để đón những du khách ưa mạo hiểm. Ở độ cao 42m so với mặt sông Thames nổi tiếng.

Ở độ cao này, dòng người và xe cộ dưới chân các du khách trở nên bé nhỏ hơn bao giờ hết.

Sàn kính này được lắp đặt ở khoảng cầu nối giữa hai tòa tháp chính, với chiều dài 11 m, rộng 1,8 m. Lớp kính chịu lực có độ dày 6,8 cm và nặng 530 kg.

Du khách có thể nhìn toàn bộ con đường và mặt sông phía dưới chân mình. Vị trí đứng này đòi hỏi sự can đảm và chống chỉ định với những ai yếu tim hay sợ độ cao.

Theo Baodatviet.vn