DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Thăm đảo rắn - chốn tử thần mang vẻ đẹp thiên đường

Thứ hai, 08/09/2014 08:20

Mặc dù mang vẻ đẹp của một thiên đường du lịch, nhưng không một ai đủ can đảm để đến đảo Ilha da Queimada Grande vui chơi trước sự tồn tại của khoảng hơn 4000 cư dân rắn độc nơi đây.

Brazil sở hữu rất nhiều cảnh quan hùng vĩ, độc đáo từ thác Iguaza đến toàn bộ công viên quốc gia Lençóis Maranhenses. Hòn đảo Ilha da Queimada Grande, cách bờ biển São Paulo khoảng 32km có lẽ cũng là một trong số đó, thoạt trong có vẻ đẹp thiên đường khi được bao quanh bởi cây cối hoang sơ và một bờ biển nước xanh, trong vắt. Tuy nhiên, Ilha da Queimada Grande lại là một hòn đảo tử thần đích thực không ai dám đến bởi nơi đây có đến hơn 4000 con rắn đang sinh sống.

Có lẽ tất cả người dân Brazil đều biết đến hòn đảo này, nhưng có rất ít người dám đặt chân tới. Hòn đảo này còn được gọi với cái tên "đảo rắn" bởi cứ trong vòng 1m2, bạn có lẽ sẽ bắt gặp đến 4 con rắn. Phần lớn "cư dân" rắn sinh sống trên đảo thuộc loài rắn hổ lục đầu vàng, đây cũng là nơi sinh sống duy nhất trên trái đất của loài bò sát kịch độc này. Chiều dài của chúng khi trưởng thành có thể lên tới hơn 1m và nọc độc mạnh gấp 5 lần so với nọc rắn trong đất liền.

Sự tiến hóa của loài rắn trên đảo được cho là diễn ra từ hàng nghìn năm trước, khi nước biển dâng và hòn đảo bị cô lập. Nguồn thức ăn trên mặt đất của loài rắn ở đây trở nên khan hiếm, chúng buộc phải trườn đến các vị trí cao hơn để săn mồi. Con mồi ưa thích của loài rắn trên đảo là những con chim hay đến đây cư trú và sinh sản. Nọc độc của chúng đã dần trở nên mạnh hơn để có thể giết chết con mồi một cách vô cùng nhanh chóng.

Đã có vô số câu chuyên chết chóc được người dân địa phương rỉ tai nhai về những trường hợp tử vong của các nạn nhân xấu sô đặt chân lên hòn đảo. Từ năm 1909 đến những năm 1920, đã có một số người đến Đảo rắn để sống nhằm mục đích vận hành ngọn hải đăng duy nhất tại đây, tuy nhiên hầu hết đã bỏ mạng vì bị rắn tấn công.

Một số nhà khoa học được cấp giấy phép đến đảo để tiến hành nghiên cứu cho biết, nọc độc của loài rắn hổ lục vàng tuy kịch độc, nhưng lại là một dược liệu quý, nếu qua điều chế có thể trở thành thuốc chữa các bệnh tim mạch, máu khó đông và ung thư.

Chính phủ Brazil đã từng đặt ra rất nhiều kế hoạch phát triển đối với hòn đảo này như biến nơi đây thành điểm du lịch, hay một nông trại chuyên trồng chuối, nhưng tất cả đều phải hủy bỏ bởi số lượng rắn xuất hiện quá dày đặc, và thực sự cũng không ai dám liều lĩnh tính mạng của mình để đến đây thăm quan hay trông coi vườn chuối.

Ngày nay, hòn đảo bị cấm không ai được đặt chân tới nếu không có sự cho phép của chính phủ nhằm mục đích bảo vệ loài rắn hổ lục đầu vàng (ngoài nơi đây không nơi nào có). Tuy nhiên vẫn có những kẻ liều mạng dám lên đảo để săn bắn loài rắn kịch độc này bất chấp nguy hiểm. Giá của một con rắn hổ lục đầu vàng từ đảo Ilha da Queimada Grande thường có giá từ 10.000 đến 30.000 USD và luôn là mặt hàng được thèm khát hàng đầu tại thị trường chợ đen.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới