DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Thăm ngôi làng 'nghĩa địa' ở Nga

Thứ năm, 31/07/2014 08:41

Với những lăng mộ mang hình dạng kỳ dị nằm rải rác trên khắp sườn đồi, nghĩa trang Dargav ở Nga được mệnh danh là "thành phố của cái chết"

Nằm gần ngôi làng Dargav, nước Nga có một nghĩa trang cổ, và được người dân trong vùng gọi là "thành phố của cái chết". Nghĩa trang Dargavs gây ấn tượng bởi số lượng lớn những ngôi mộ với hình hình dạng độc đáo. Nằm trên một sườn đồi "thành phố" này nhìn thẳng ra thung lũng được tạo bởi con sông Fiagdon với vô số dãy núi có dựng đứng có thể vươn tới 4000m so với mực nước biển.

Nghĩa trang Dargav là nơi quy tụ của gần 100 ngôi mộ cổ bằng đá nơi những người dân sống trong thung lũng chôn cất những người thân đã qua đời của họ cùng với quần áo và nhiều vật dụng đi kèm. Các ngôi mộ có hình chóp nhọn với phần mái có nhiều dường vân, kích thước khá đa dạng, thậm chí những ngôi mộ lớn còn có 2 tầng.

Phần mái của những ngôi mộ nhỏ hơn chỉ có đường vân ở hai bên còn mặt trước và mặt sau đều không có.

Có rất nhiều truyền thuyết ma quỷ được theo dệt xung quanh vùng đất này, vì vậy nếu không có việc, những người dân trong vùng không bao giờ dám ghé thăm nghĩa trang Dargav. Họ tin rằng đây là nơi mang điềm xấu và khiến những người đến thăm dễ bị tấn công bởi ma quỷ.

Với khung cảnh đặc biệt cổ xưa, hoang lạnh và nằm trơ trọi trên một sườn đồi, nghĩa trang Dargav có lẽ sẽ là điểm tham qua của những người tò mò và thích mạo hiểm.

Depplus.vn