DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Thành phố trên vách đá bên bờ biển ở châu Âu

Thứ tư, 13/08/2014 09:34

Với những vách đá hướng ra biển, làn nước trong xanh như pha lê và những bãi tắm đầy nắng, Tropea là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

Tropea là một thành phố thuộc vùng Calabria ở phía Nam nước Ý.

Nó tọa lạc trên một vách đá bên bờ vịnh St. Euphemia, nơi kết nối với đất liền bằng một dải đất hẹp trong Biển Tyrrhenian. Người ta gọi dải đất hẹp ấy là "Bờ biển của các vị thần".

Với những vách đá hướng ra biển, nước biển trong xanh như pha lê và những bãi biển đầy nắng, "Bờ biển của các vị thần" là điểm du lịch hấp dẫn.

Trên thực tế, Tropea là nơi nhiều du khách muốn tới để tắm biển. Tuy nhiên, nó chỉ nổi tiếng đối với du khách nói tiếng Italy, chứ không phải đối với du khách từ các nước nói tiếng Anh.

Người dân dùng những tảng đá màu vàng để xây lên những ngôi nhà trên vách đá và dùng những viên sỏi để dải đường.

Nhiều người cảm thấy Tropea giống như một mê cung với vô số đường nhỏ và mái hiên.

Theo các tài liệu lịch sử, Publio Scipione, một vị tướng châu Phi, đã xây dựng Tropea sau khi giành thắng lợi trong một trận chiến quan trọng vào năm 202 trước Công nguyên. Ông coi thành phố là món quà để tạ ơn các vị thần vì họ đã giúp ông thắng trận.

Cảnh quan nổi bật nhất ở Tropea là một khối đá nhô lên từ biển. Một tu viện nằm trên khối đá ấy. Người xưa xây tu viện từ thế kỷ thứ 7.

Khi khám phá các đường phố ở Tropea, du khách sẽ thấy dấu vết của bức tường thành cổ xưa cùng nhiều công trình khác.

Con người bắt đầu sống ở Tropea từ thời kỳ Đồ đá mới. Sau đó nó trở thành đối tượng chinh phục của người Ả rập, Norman, Swabian, Anjous Aragonese và thậm chí hải tặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Với làn nước trong xanh, mát lạnh...

Ánh nắng ngập tràn,

Tropea thực sự là thiên đường cho những du khách yêu thích bơi lội và lặn biển.

Theo Zing.vn