DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Top 10 địa điểm nên-cần-phải đến trong năm 2015

Thứ sáu, 19/12/2014 22:25

Báo CNN của Hoa Kỳ vừa bình chọn 10 địa danh lý tưởng để du lịch trong năm tới.

1. Milan, Ý. Kinh đô thời trang hoa lệ của Ý được xem là địa điểm ấn tượng trong danh sách điểm du lịch lý thú cho năm tới. Đặc biệt, năm 2015 cũng là năm Hội chợ Milan Expo Milano diễn ra, thu hút nhiều công trình triển lãm của hơn 140 quốc gia. Ước tính có khoảng 20 triệu du khách sẽ tới tham dự sự kiện này.

2. Mons, Bỉ. Dân số của Mons chỉ rơi vào khoảng 93.072 người; thế nhưng, thành phố này hy vọng thu hút được 2 triệu du khách khắp nơi trên thế giới nhân dịp một loạt sự kiện nghệ thuật văn hóa diễn ra trong năm 2015. Tiêu điểm của các sự kiện trong năm tới là triển lãm tranh Van Gogh và hai lễ thuật nghệ thuật đa ngành.

3. Khu nghỉ dưỡng Bahamian Riviera, Bahamas. Khu nghỉ dưỡng Bahamian Riviera là nơi hội tụ của 4 khách sạn, 30 nhà hàng và quán bar, 14 bể bơi và một sòng bạc rộng hơn 9.000 m2 Đây là khu nghỉ dưỡng xa hoa nằm tại bãi biển Cable, Bahamas sẽ khai trương vào mùa xuân năm 2015.

4. Abu Dhabi, Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Abu Dhabi nhanh chóng trở thành trung tâm văn hóa của Trung Đông khi năm 2015 khai trương bảo tàng Louvre và năm 2016 khai trương bảo tàng quốc gia Zayed.

5. Downtown, Los Angeles, Hoa Kỳ. Nếu như một thập kỷ trước, người ta khó có thể tìm thấy một nơi ở trên các khu phố Downtown, Los Angeles thì giờ đây, nơi này là tụ điểm của hơn 500 cửa hàng, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm. Năm 2015 là năm dự án bảo tàng Broad trị giá 140 triệu USD của tỷ phú Eli Broad khai trương và mùa thu.

6. Quần đảo Faroe, vùng biển Na Uy. Vào ngày 20/3/2015, quần đảo Faroe là một trong hai địa danh duy nhất trên thế giới chứng kiến hiện tượng nhật thực toàn phần. Nhiều công ty du lịch hiện đã kín lịch đặt tour nhờ sự kiện thiên văn học kỳ thú này. Đây sẽ là lần đầu tiên, toàn bộ người châu Âu sẽ có cơ hội “không nhìn thấy gì” trong vòng 2 phút và 47 giây. Và mãi tới năm 2026, hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ diễn ra thêm một lần nữa.

7. Salta, Argentina. Nếu như trước đây, người ta thờ ơ với các nhà máy rượu vang và thị trấn đầy màu sắc như thế này, thì năm 2015, một dự án trị giá 160 triệu USD sẽ biến nơi đây thành điểm du lịch “nóng” của quốc tế.

8. Sông Mê-kông. Hàng chục chuyến du lịch trên sông Mê-kông sẽ là những kỳ nghỉ lý tưởng trong năm 2015.

9. Singapore. Năm 2015 là sinh nhật lần thứ 50 của Singapore. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều sự kiện diễn ra tại nơi này. Triển lãm tranh quốc gia cũng được khai trương vào tháng 11 năm tới.

10. Coober Pedy, Úc. “Thị trấn dưới ngầm” của Úc sẽ kỷ niệm 100 năm với nhiều sự kiện lễ hội, bữa tiệc đường phố hay các cuộc thi chạy marathon. Coober nổi tiếng bởi các công trình dưới lòng đất như nhà thờ, nhà hàng, khách sạn. Các du khách sẽ có cơ hội được sống cuộc sống của dân bản địa tại “thị trấn dưới ngầm” trong năm tới.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới