DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Trải nghiệm 'kinh hoàng' trong căn phòng lạnh nhất thế giới

Chủ nhật, 01/02/2015 09:08

9000 tấn băng, nhiệt độ -37 độ C, đó là những thông tin mà bạn cần biết, trước khi quyết định trải nghiệm 1 đêm trong căn phòng lạnh nhất thế giới.

Khách sạn Ice ở Jukkasjarvi, Thụy Điển, 120 dặm về phía cực Bắc đã tồn tại đc 25 năm nay.

Khách sạn đặc biệt này không hoạt động thường xuyên trong năm. Thông thường cứ đến mỗi tháng 3, những tảng băng khổng lồ được gom lại từ sông Torne, mang về lưu trữ trong nhà lạnh suốt mùa hè và được các nghệ nhân chạm khắc, gắn kết thánh 55 căn phòng độc đáo, cùng 1 quầy bar và 1 nhà nguyện.Đến tháng 4, khi mùa hè đến, tất cả mọi thứ lại tan chảy và đợi đến năm sau để bắt đầu 1 chu kì mới.

Một du khách từng qua đêm trong khách sạn Ice cho biết: "Trong vài giây bước vào, lông mi tôi đã đóng băng, sau đó là đến mũi, tôi không tài nào thở được. Mọi vật dụng cá nhân của tôi cũng không sử dụng được vì chúng đều hóa đá. Một đêm kinh hoàng, giống như sự trừng phạt khi đẩy mình vào trong một nơi lạnh tới -30 độ C. Thực tế trước khi vào, các du khách đều được trang bị đầy đủ đệm lò xo, giày tuyết, chăn lông cừu và găng tay da. Nhưng trong suốt 4 ngày nghỉ, nhiệt độ mỗi lúc 1 giảm sâu và những thứ được trang bị cũng không giúp ích được nhiều nữa."

Toàn bộ khách sạn không phải chỉ có những phòng lạnh, vẫn có khu ăn uống, spa, xông hơi và những phòng nghỉ gỗ ấm áp. Tuy nhiên hầu hết du khách đến trong dịp tháng 3 đều muốn thử cảm giác ở trong phòng băng. Không chỉ có thanh niên mà trẻ em, người già, các gia đình cũng rất hào hứng với dịch vụ phòng băng này. Tuy nhiên theo khách sạn cho biết không phải ai đến đây cũng biết cách thích nghi và thực tế đã từng xảy ra không ít trường hợp tai nạn đáng tiếc.

Những nhân viên ở khách sạn tiết lộ rằng: "có 1 bí quyết khi ở trong phòng băng. Đó là mặc quần áo mỏng, nhưng mặc chính xác loại vải, nếu như bạn mặc quá dày, cơ thể ấm lên thì băng sẽ bị ảnh hưởng mà tan chảy."

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới