DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Tropea - thiên đường cho những ngày cuối hè rực rỡ

Thứ hai, 15/09/2014 13:10

Tropea là thành phố trên vách đá nổi tiếng ở châu Âu, nằm bên "bờ biển của các vị thần".

Tropea là một thành phố thuộc vùng Calabria ở phía Nam nước Ý, tọa lạc trên một vách đá bên bờ vịnh St. Euphemia, nơi kết nối với đất liền bằng một dải đất hẹp trong Biển Tyrrhenian. Người ta gọi dải đất hẹp ấy là "Bờ biển của các vị thần".

Đây là điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng của nước Ý với những ngôi nhà sát vách đá hướng ra biển, làn nước xanh trong vắt và bãi cát trải dài hiền hòa đầy nắng.

Chính vì vậy, Tropea là điểm tắm biển rất lý tưởng và cuốn hút với người dân Ý. Thành phố này mang một vẻ đẹp cổ điển, rất giản dị. Những ngôi nhà được xây bằng đá nhưng không hề tạo cảm giác thô cứng xấu xí.

Những màu sắc khác nhau và vị trí tọa lạc ngay bên bờ biển đã khiến các căn nhà của người dân càng trở vô cùng đặc biệt.

Lối đi trong thành phố là một mê cung với những con đường rải sỏi và hàng loạt dãy nhà được bao phủ bởi màu vàng của đá. Cảnh quan nổi bật nhất ở Tropea là một khối đá nhô lên từ biển với một tu viện có tên là Santa Maria dell'Isola được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 tọa lạc trên đó.

Theo các tài liệu lịch sử, Publio Scipione, một vị tướng châu Phi, đã xây dựng Tropea sau khi giành thắng lợi trong một trận chiến quan trọng vào năm 202 trước Công nguyên. Ông coi thành phố là món quà để tạ ơn các vị thần vì họ đã giúp ông thắng trận.

Tropea là một điểm đến vô cùng hoàn hảo cho những vị khách muốn được hòa mình trong làn nước biển ấm áp và dành thời gian tìm hiểu lịch sử, kiến trúc và nét đặc sắc văn hóa của một trong những thành phố lâu đời ở nước Ý.

Depplus.vn
Tin mới