DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Vẻ đẹp choáng ngợp của hang Sơn Đoòng

Thứ tư, 30/04/2014 20:59

Hang Sơn Đoòng là một kỳ quan tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam, ngoài những nhà thám hiểm chuyên nghiệp, khách du lịch rất khó có cơ hội được tiếp cận với hang động tuyệt đẹp này.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là hang động lớn nhất thế giới, nằm ở tỉnh Quảng Bình thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang động tuyệt đẹp này được phát hiện lần đầu tiên bởi một người dân địa phương vào năm 1991. Sau đó, phải đến năm 2009, những nhà thám hiểm hang động người Anh mà dẫn đầu là Howarf Limbert mới chính thức tìm hiểu thật sâu hang động bí hiểm này. Dưới đây là những khung hình tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng

 Hang rộng tới 91m và cao 244m, chiều cao này bằng khoảng một tòa nhà cao 40 tầng ở New York.

Khó có thể hình dung mức độ kỳ công của thiên nhiên để tạo ra Sơn Đoòng, tất cả chỉ bắt đầu từ những dòng nước nhỏ chảy qua kẽ nứt của các khối núi đá. Ngoài sông ngầm, bên trong hang còn có khu rừng nhiệt đới phong phú các loài thực vật và động vật, trong đó có nhiều loài mới phát hiện Những khối măng đá khổng lồ nằm trong lòng hang có thể cao tới 40m.

Trong hang động Sơn Đoòng có “những viên ngọc trai” được hình thành từ các tinh thể canxi hòa trong cát khô lại. Những viên ngọc này đã được hình thành qua hàng trăm năm

Các nhà thám hiểm đang leo xuống hang Kén. Ánh sáng từ dưới chiếu làm nhiều người có cảm giác đây như hai con mắt huyền bí.

depplus.vn