DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Vẻ đẹp hoang sơ nơi “đảo ngọc” Solomon

Thứ tư, 10/09/2014 14:27

Quần đảo Solomon bao gồm gần 1.000 hòn đảo "ngọc" nằm rải rác trên vùng Tây Nam Thái Bình Dương, phía Đông của đất nước Papua New Guinea. Do vị trí xa và cách biệt khiến các hòn đảo vẫn giữ được nét nguyên vẹn, hoang sơ mộc mạc.

Đây cũng là chốn thiên đường cho các thợ lặn biển hoặc những ai thích khám phá các sinh vật biển. Những hòn đảo chính hấp dẫn nhất là Guadalcanal, Malaita, Choiseul, New Georgia, San Cristobal và Santa Isabel. Ngay tại Honiara, thủ đô của quần đảo Solomon và thủ phủ của tỉnh Guadalcana là điểm đến dành cho du khách với viện bảo tàng, khu vườn thực vật và có cả một khu phố Tàu riêng. Những ngôi làng và danhlam thắng cảnh nằm sát cạnh thủ đô, cũng như các tour du lịch đến thăm tàn tích của chiến trường nổi tiếng trong thế chiến thứ hai và ngôi làng làm nghề thủ công trên đảo Rennell và Bellona.

Đến Solomon, du khách không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị sau:

Khám phá động vật hoang dã

Trong phạm vi dài 200km và rộng đến 50km, thì các hòn đảo như Choiseul, Guadalcanal, Malaita, New Georgia, San Cristobal và Santa Isabel sẽ là sự lựa chọn tốt. Các động vật hoang dã trên đảo là mối quan tâm lớn của nhiều du khách, bao gồm động vật bản địa và động vật di cư. “Cư dân” trên đảo chủ yếu là các loài bò sát, trong đó đặc biệt là rù, hoặc một số loài như cáo bay (dơi ăn quả), phalanger và thú có túi opôt.

Lặn biển

Các điểm lặn lý tưởng gần đảo Gizo, thủ phủ của các tỉnh miền Tây và New Georgia. Các điểm lặn nổi tiếng trong khu vực bao gồm Munda, thuộc Roviana Lagoon. Để đến đây, bạn phải mất 15 phút bay từ Gizo; hoặc điểm lặn ở đảo Uepi, phía Bắc New Georgia, băng ngang qua khu vực Marovo Lagoon nổi tiếng. Tour du lịch lặn có thể đưa bạn tới thăm những xác tàu trong thế chiến thứ 2.

Câu cá

Bạn có thể đến Point Cruz Yacht Club, họ sẽ giúp bạn có chuyến đi câu cá đáng nhớ.

Đảo Guadalcanal

Một trải nghiệm thú vị khi đến đảo Solomon là dạo vòng quanh đảo Guadalcanal hoặc các hòn đảo lân cận. Các tour du lịch phổ biến ở đây bao gồm thăm những khu di tích của chiến trường trong thế chiến II hoặc các ngôi làng Betikama, Alite và Laulasi trên đảo Malaita nổi tiếng với nghề thủ công và chạm khắc.

Honiara

Bạn cũng đừng quên đến Honiara, thủ đô của Guadalcanal, trong đó có một viện bảo tàng, vườn thực vật và khu phố Tàu. Nơi đây tập trung nhiều những di tích của Thế chiến II và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Rừng mưa nhiệt đới

Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị không kém. Các khu rừng nhiệt đới hầu như bao phủ hết cả quần đảo và tàn tích của núi lửa không còn hoạt động nữa. Bạn sẽ tìm thấy những loài hoa lan kỳ lạ, dương xỉ, cọ và đặc biệt là những loài bướm quý. Ngoài ra, còn có 70 loài bò sát, các loại cây, trái cây và rau quả.

Hòn đảo núi lửa

Có khoảng 900 hòn đảo núi lửa trong khu vực và đảo san hô trải rộng trên các vùng biển nhiệt đới xanh. Cùng với các sinh vật biển tuyệt vời, đây sẽ là chốn thiên đường cho các môn thể thao bơi và bay.
Một số hình ảnh đẹp về quần đảo hoang sơ Solomon:

Theo Một Thế Giới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới