DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước hoành tráng nhất thế giới

Thứ năm, 14/08/2014 09:12

Vẻ đẹp của những thác nước dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ trước sự tài hoa của tạo hóa.

Thác Iguazu

Nằm giữa biên giới Ảgentina và Brazil, tên gọi của thác nước này dịch có nghĩa là “dòng nước lớn”. Hệ thống thác gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một số thác nước riêng lẻ có chiều cao lên đến 82 m, còn đa phần là khoảng 64 m. Thác Iguazu là thác nước thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, ngoạn mục và được nhiều người viếng thăm nhất ở Nam Mỹ.

Thác Crabtree

Mỗi năm có hàng nghìn du khác vượt những chặng đường xuyên rừng khí khắn để đến ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của các thác nước nằm ở miền Bắc bang Carolina, nước Mỹ. Thác Crabtree có 5 dòng chảy chính và một vài dòng chảy nhỏ lẻ hơn.

Thác Niagra

Đây là một trong những thác nước hùng vũ nhất thế giới thuộc New York, Mỹ. Mỗi ngày thác nước này đổ xuống khoảng 2,8 triệu lít nước, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ.

Thác Angel

Thác Angel nằm trên lãnh thổ Venezuela. Đây là thác nước cao nhất thế giới với những dòng nước đổ xuống từ độ cao gần 1000m, tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Thác Albion

Thác nước nằm trong thung lũng Red Hill ở Canada. Vẻ đẹp tuyệt vời của thác Albion được tạo nên bởi một trận mưa nhiệt đới lớn vào năm 2009. Thác không cao nhưn chảy qua những ghềnh đã vô cùng đẹp mắt.

Thác Skógafoss

Vẻ đẹp tuyệt mĩ của thác nước này được tạo nên bởi dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Thác nước ở Iceland này đã nhiều lần được bình chọn là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.

Thác Wattamolla

Thác nước này nằm tỏng công viên Hoàng gia thuộc bang New South Wales, Australia. Wattamolla không mang vẻ đẹp hùng vĩ mà chảy hiển hòa qua các ghềnh đá bằng phẳng thẳng hàng vô cùng độc đáo.

Thác Langfoss

Đây là một trong những thác nước nổi tiếng nhất ở đất nước Nauy với dòng chảy đổ xuống từ độ cao 60. Thác Langfoss không đổ thẳng xuống phía dưới mà đi qua những ghềnh đá nhỏ thẳng đứng rồi sau đó mới đổ vào hồ Akra ở phía dưới.

Thác Kaieteur

Thác nước này năm trong công viên quốc gia cùng tên ở đất nước Guyana. Đây được coi là một trong những thác nước hùng mạnh nhất thế giới với lượng nước trung bình 663 mét khối /giây, chiều cao 226 mét.

Thác Yoshimete

Thác Yosemite nằm trong công viên quốc gia Yosemite, Sierra Nevada, California, chảy từ độ cao 2.425 feet, là thác nước cao nhất Bắc Mỹ và cao thứ 6 thế giới. Cuối mùa xuân, khi tuyết tan, dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống chính là lúc vẻ đẹp của Thác Yosemite lên tới đỉnh điểm.

Thác Victoria

Victora nằm giữa Zambia và Zimbabwe là thác lớn nhất thế giới. Thác được đặt tên là David Livingstone bởi hoàng hậu, nhưng thác cũng được biết đến với cái tên “Mosi-oa-Tunya”, có nghĩa là khói sấm sét. Victoria Falls là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Cảnh đẹp như tranh của nước và ánh sáng tỏa sáng với màu sắc của cầu vồng.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới