DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Vẻ đẹp sương khói, thơ mộng của Phượng Hoàng cổ trấn

Thứ bảy, 20/09/2014 08:18

Thị trấn cổ Phượng Hoàng nằm bên con sông Đà Giang thơ mộng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc.

Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở góc Tây Nam, phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, dưới chân một ngọn núi dọc theo bờ sông Đà Giang. Cũng như nhiều cổ trấn nổi tiếng khác của Trung Quốc, Phượng Hoàng được bảo tồn rất tốt, vẫn gìn giữ được vẹn nguyên nhiều nét kiến trúc và văn hóa đặc sắc.

Được hình thành từ thời nhà Đường, Phượng Hoàng cổ trấn đã duy trì được nguyên trạng qua triều đại nhà Minh vào thế kỷ 14, và triều đại nhà Thanh vào thế kỷ 17, cho đến ngày nay.Trong khu vực phố cổ là hơn 200 tòa nhà chung cư, 20 đường phố lớn nhỏ, 10 làn đường và ngõ hẻm, cũng như các bức tường thành phố đậm chất cổ xưa.

Thoạt nhìn thị trấn có vẻ rộng, tuy nhiên phần nhiều những ngôi nhà được xây dựng sau này và chỉ có phần kiến trúc mô phỏng theo các ngôi nhà cổ và được dùng làm khách sạn nhà nghỉ, không có nhiều giá trị về mặt thời gian, lịch sử.

Thị trấn Phương Hoàng không mang những màu sắc vui tươi mà chỉ ghi lại dấu ấn trong lòng du khách bởi những ngôi nhà nâu với mái ngói phong sương cổ điển, có chăng chỉ là một vài chùm đèn lồng đỏ thắm tô điểm.

Cách tốt nhất để trải nghiệm không khí và cảnh sắc của Phượng Hoàng là du lịch bằng thuyền trên sông, lắng nghe và hoà mình vào cảnh quan xung quanh, ngắm nhìn dòng nước trong vắt với những đám cây thủy sinh đẹp mắt đung đưa trong làn nước.

NGoài ra được chiêm ngưỡng những cây cầu cổ của Phượng Hoàng là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Dọc sông Đà Giang chỉ dài khoảng 5km nhưng có rất nhiều cây cầu cổ với những chất liệu, hình thú và mục đích sử dụng khác nhau.

Thoạt nhìn thị trấn có vẻ rộng, tuy nhiên phần nhiều những ngôi nhà được xây dựng sau này và chỉ có phần kiến trúc mô phỏng theo các ngôi nhà cổ và được dùng làm khách sạn nhà nghỉ, không có nhiều giá trị về mặt thời gian, lịch sử.

Những ngôi nhà cổ thực của Phượng Hoàng cổ trấn nằm nép mình trong khu phố chính sát bờ sông, gần cây cầu Hồng Kiều nổi tiếng. Thị trấn Phương Hoàng không mang những màu sắc vui tươi mà chỉ ghi lại dấu ấn trong lòng du khách bởi những ngôi nhà nâu với mái ngói phong sương cổ điển, có chăng chỉ là một vài chùm đèn lồng đỏ thắm tô điểm.

Đến Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ có cảm giác như được trở ngược lại thời gian, tận hưởng bầu không khí yên bình của một trong những phố cổ lãng mạn nhất thế giới.

Depplus.vn