DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Vùng đất 'hoàng hôn không chạm tới', nơi mặt trời không bao giờ lặn nằm ở đâu?

Thứ bảy, 20/07/2024 14:52

Vào những ngày hè, Mặt Trời ở đây thường lặn lúc 1h sáng và mọc lại sau khoảng 40 phút.

Na Uy thuộc bán đảo Scandinavia, tiếp giáp Thụy Điển, Phần Lan và Nga là một trong những quốc gia ở Bắc Âu có đường bờ biển dài nhất thế giới.

Na Uy được mệnh danh là nơi mặt trời không bao giờ lặn.

Do có vĩ độ cao, mỗi mùa ở Na Uy đều có sự thay đổi lớn. Đặc điểm nổi bật nhất của đất nước này là do nằm trong Vòng Bắc Cực, Mặt Trời không lặn trong khoảng 76 ngày từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Cũng chính vì điều này nên vào những ngày hè, Mặt Trời ở đây thường lặn lúc 1h sáng và mọc lại sau khoảng 40 phút.

Với vị trí địa lý lý cùng đường bờ biển dài mang đến vùng đất này tài nguyên phong phú, đa dạng. Nơi có những vịnh hồ tuyệt đẹp, cao nguyên hoang sơ hay cánh đồng xanh mướt. Bên cạnh hòa mình vào thiên nhiên, dừng chân tại Na Uy, bạn còn có cơ hội khám phá thủ đô Oslo hiện đại với nền văn hóa độc đáo. Dưới đây là một số địa danh mà bạn không thể bỏ lỡ tại quốc gia này:

• Thủ đô Oslo: Năm 2019, thủ đô Oslo đã được ủy ban châu u bình chọn là thủ đô xanh vì tích cực trong việc giảm thiểu khí CO2 thải ra môi trường, phát triển kinh tế, xã hội theo hướng tốt cho thiên nhiên. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào thành phố với những hàng dài cây xanh, sông hồ, công viên, vườn. Thêm vào đó, xung quanh thành phố luôn được bao phủ bởi những cánh rừng xanh mướt với bầu không khí thoáng đãng, trong lành.

• Vịnh hẹp Geiranger: Nơi đây được mệnh danh là một trong những vịnh hẹp đẹp nhất thế giới và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2005. Cảnh đẹp nơi đây được nhiều họa sĩ khắc họa trong những bức tranh với những thác nước trắng xóa, những vách núi sừng sững hiên ngang, cảnh vật thiên nhiên kỳ ảo. Cuối vịnh là ngôi làng Geiranger với những mái nhà đỏ, người dân hiếu khách cùng những nền văn hóa đặc trưng. Đừng bỏ lỡ nơi “tiên cảnh trần gian” này khi đi du lịch Na Uy.

• Quần đảo Lofoten: Nếu bạn đang muốn tìm về những khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ thì đừng bỏ qua quần đảo Lofoten. Quần đảo này nổi tiếng bởi những rặng san hô nước sâu lớn nhất thế giới, những loài động vật đặc trưng như cá voi lưng gù, hải âu, đại bàng biển,... Bạn có thể thả mình trên những con đường dài hoang sơ hay chèo thuyền kayak giữa những ngọn núi sừng sững hay đơn giản là ngồi nhâm nhi ly trà và thưởng thức cảnh mặt trời giữa đêm.

• Thành phố Tromsø: Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm cực quang - hiện tượng xuất hiện các dải ánh sáng trên bầu trời về đêm tại Na Uy. Thành phố Tromsø được ví như Paris của phương bắc với ánh sáng lung linh huyền ảo từ bầu trời, từ những ngôi nhà phủ đầy tuyết trắng. Tất cả như lọt thỏm giữa cánh rừng trải dài, vịnh hẹp tuyệt đẹp và dãy núi trập trùng đầy hiểm trở.

Ngoài Na Uy, một số quốc gia khác cũng có những vùng đất dường như Mặt Trời không bao giờ lặn, có thể kể tới như Iceland, Thụy Điển, Canada hay Phần Lan…

Phần Lan được mệnh danh là vùng đất của Mặt Trời lúc nửa đêm. Ở nhiều vùng phía bắc, ánh mặt trời chiếu sáng liên tục cả ngày lẫn đêm trong suốt mùa hè. Đi về phía nam, mặt trời lặn sau những tán cây, dãy núi nhưng không gian sẽ nhanh chóng bừng sáng, ban ngày có thể kéo dài 19 giờ.

Iceland là đảo lớn nhất châu Âu, sau Anh và cũng là quốc gia không hề có muỗi. Suốt mùa hè ở đảo quốc, ban đêm cũng sáng như ban ngày. Đặc biệt, vào tháng 6 hàng năm, mặt trời sẽ không lặn.

Canada là đất nước lớn thứ 2 thế giới với nhiều vùng bị tuyết bao phủ quanh năm. Tuy nhiên, mặt trời ở đây vẫn chiếu sáng liên tục suốt 50 ngày hè. Yukon và thành phố Nunavut nổi tiếng là vùng đất của hiện tượng "mặt trời nửa đêm" với bầu trời rực rỡ và nắng hè vô tận ở Canada.

Từ tháng 5 đến tháng 8, du khách sẽ không thể ngắm hoàng hôn ở Kiruna, một thành phố cực bắc của Thụy Điển, do mặt trời không lặn.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới