DU LỊCH » Sao giải trí

Cùng MC Quỳnh Hoa khám phá xứ Tây Tạng đẹp như tranh vẽ

Thứ bảy, 26/08/2017 09:15

MC Quỳnh Hoa cùng bạn bè đã có nhiều ngày trải nghiệm ở Tây Tạng và chia sẻ bí quyết đến khám phá nơi tuyệt đẹp này cho mọi người.

Để lưu giữ chuyến đi Tây Tạng cùng bạn bè, MC Quỳnh Hoa không chỉ thực hiện những bức ảnh đẹp, video mà cô còn viết nhật ký để chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở nơi đây cho bạn bè, người hâm mộ theo dõi.

Trước tiên, cả đoàn của MC Quỳnh Hoa đều phải uống thuốc chống sốc độ cao khi chuẩn bị đến với Tây Tạng. Khi xuống sân bay, mọi người đều đi nhẹ, nói khẽ, mỉm cười duyên để phù hợp với văn hóa nơi đây, đồng thời mỗi người cũng được phát một bình oxy đề phòng khó thở.

Sau khi ngủ một đêm ở khách sạn, MC Quỳnh Hoa đã đến viếng ngôi chia linh thiêng nhất vùng đất này. Cô chia sẻ: "Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 và được Unesco công nhận là Di sản thế giới vào năm 2000. Ngay trước cửa chùa Đại Chiêu (Jokhang Temple) là 2 cây cột lớn quấn cờ ngũ sắc của Phật giáo (tấm hình bạn Bông đứng chụp cùng). Những nơi nào có 2 cột lớn như vậy là biểu trưng thánh địa được Phật giáo hộ trì, bên trong sẽ thờ tượng Đức Phật cùng chư vị Bồ Tát và các Hộ Pháp nhà Phật.

Vì là chùa linh thiêng nhất và lâu đời nhất nên Jokhang luôn bị bao vây bởi đoàn người hành hương tứ phương kéo về. Khác với người Việt, người Tạng không ai mang lễ vật hương hoa; mỗi bước đi đều lẩm nhẩm câu kinh Phạn-Tạng, khiến cho bầu không khí tuy đông nhưng hết sức thâm nghiêm".

MC Quỳnh Hoa tiết lộ có vẻ như Tây Tạng đang được đô thị hóa đến chóng mặt. Cô khuyên mọi người nếu có ý định đi Tây Tạng thì nên đi từ bây giờ bởi sợ 1-2 năm nữa nơi này sẽ dần mất đi sự huyền bí.

Nữ MC tiết lộ: "Không khí ở Tây Tạng rất khô, bạn luôn phải bôi kem dưỡng da, nhất là dưỡng môi. Mũi cũng nên bôi kem dưỡng bên trong mũi và mang chai xịt khoáng. Bạn cần uống nước thật nhiều, tuy nhiên không được uống trà, cafe và socola vào chiều tối vì sẽ rất khó ngủ...

Thời tiết ủng hộ đoàn mình khi vừa đến cung điện Potala thì trời ngừng mưa, trời không nắng quá nên mọi người đủ sức leo 380 bậc thang lên cung điện. Bình thường thì 380 bậc thang sẽ không nhằm nhò gì, nhưng ở Tây Tạng lại là chuyện khác vì nên nhớ lượng oxy ở đây chỉ bằng 60-70% so với bình thường, điều quan trọng nhất là bạn phải đi từ từ, hít thở sâu và chậm để có oxy".

Nơi MC Quỳnh Hoa đứng chụp ảnh trên là Cung điện Potala đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới, thu hút một lượng lớn khách du lịch và người hành hương mỗi năm. Công trình xứng đáng được coi là một kỳ quan không chỉ của người Tây Tạng mà còn của cả nhân loại.

MC Quỳnh Hoa diện áo dài xanh chụp ảnh ở chợ Barkhor. Chợ này nằm ở trung tâm thủ phủ Lhasa, Tây Tạng. Khu chợ này nằm bao quanh Chùa Jokhang, nơi để dễ dàng nhìn thấy được cảnh các tín đồ hành hương đi quanh chùa Jokhang theo chiều kim đồng hồ.

Chợ Barkhor còn được mệnh danh là “cửa sổ của Tây Tạng” bởi sự đa dạng của các chủng loại hàng hóa được bày bán ở đây.

Quỳnh Hoa chụp ảnh chung với chú chó Ngao khổng lồ của Tây Tạng. Loài chó được coi là chúa tể của thảo nguyên.

Dù càng lên cao càng nhức đầu nhưng MC Quỳnh Hoa cùng đoàn của cô vẫn tiếp tục di chuyển đến hồ Yamdrok-tso, nằm ở độ cao hơn 4.400m so với mực nước biển. Hồ rộng hơn 600 km2 và có hình dáng đặc biệt. Hồ Yamdrok-tso còn được gọi là hồ San hô giữa cao nguyên.

Sau Hồ Yamdrok-tso, đoàn của nữ MC tiếp tục di chuyển đến hồ Nam-Tso, hồ nước mặn cao nhất thế giới và là 1 trong 4 hồ thiêng của Tây Tạng.

"Đến hồ Nam-Tso, bạn có thể đi bộ từ bãi đậu xe ra sát bờ hồ hoặc bỏ ra 30 tệ ngồi trên lưng ngựa. Muốn chụp hình với bò Yak thì giá cao hơn, 50 tệ/người nhưng nhất định phải chụp thôi vì sẽ hiếm có cơ hội cưỡi bò Yak như thế", MC chia sẻ thêm.

Cảnh đẹp ở Tây Tạng khiến MC Quỳnh Hoa ngẩn ngơ.

Hoa hậu Diễm Hương đưa con trai đi khám phá công viên Disneyland

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)