DU LỊCH » Sao giải trí

Diễn viên Hồng Ánh tận hưởng những trải nghiệm thú vị ở Ai Cập

Thứ bảy, 09/12/2017 22:47

Hồng Ánh và Nhan Phúc Vinh đã cùng nhau tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Ai Cập.

Bên cạnh việc tham dự LHP quốc tế Cairo lần thứ 39 cùng Ngọc Thanh Tâm và Nhan Phúc Vinh, Hồng Ánh đã tranh thủ thời gian khám phá nhiều địa điểm đẹp ở đất nước Ai Cập.

Nữ diễn viên và Nhan Phúc Vinh đã đi tham quan bảo tàng quốc gia Ai Cập hơn 100 năm tuổi. Nơi đây trưng bày một bộ sưu tập khổng lồ gồm 120.000 các di vật về thời kỳ Ai Cập cổ đại.

Hồng Ánh đi tham quan bảo tàng quốc gia Ai Cập.

Ngoài ra, nữ đạo diễn còn thích thú đi tham quan Kim Tự Tháp. Cô chia sẻ: "Đến chiêm ngưỡng quần thể công trình Đại Kim Tự Tháp Gizah cách thủ đô Cairo 30 phút đi taxi bạn sẽ ngỡ ngàng đến kinh ngạc bởi trí tuệ của người Ai Cập cổ xưa. Quần thể Kim Tự Tháp này là một trong những kỳ quan cổ đại của thế giới vẫn đứng sừng sững và tồn tại hơn 4500 năm cho dù trải qua biết bao biến cố của thiên nhiên.

Trong quá khứ xa xôi người Ai Cập cổ xưa gọi Kim Tự Tháp là " I Khept" dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "Ánh sáng huy hoàng" một cái tên không thể nào phù hợp hơn. Thuở ban đầu Đại Kim Tự Tháp Gizah được phủ bên ngoài một lớp đá vôi trắng, đến năm 1303 sau công nguyên một trận động đất kinh hoàng đã làm bong tróc lớp đá vôi đó đến nay nó chỉ còn một mảng nhỏ phủ ở chóp. Dưới nắng chiều khi mặt trời rọi vào Kim Tự Tháp Gizah hệt như một thỏi vàng Rồng, nếu lớp đá vôi trắng bao quanh Kim Tự Tháp vẫn còn thì hình ảnh của nó dưới nắng sẽ lấp lánh như một viên kim cương khổng lồ nằm giữa sa mạc.

Anh Hisam một hướng dẫn tại đây nói với tôi, các Paraoh chọn vị trí để xây dựng Kim Tự Tháp ở đâu trong sa mạc này thì nơi đó rất thiêng là điểm có thể kết nối được với đấng siêu nhiên, đến đây đứng dưới chân Kim Tự Tháp cầu nguyện thì những lời nguyện cầu của bạn sẽ trở thành hiện thực, bạn có tin không? ...còn rất nhiều những câu chuyện huyền bí về các vị vua, các xác ướp.... khiến bạn sẽ tò mò. Người Ai Cập họ là hậu duệ của các Pharaoh, những vì vua của cõi vĩnh hằng, chính họ đã tạo ra những công trình vĩ đại, di sản của họ chính là linh hồn của Ai Cập. Cái nôi của một trong những nền văn minh vĩ đại nhất".

Nữ diễn viên cùng Nhan Phúc Vinh tham quan Kim Tự Tháp.

'Đảo của dân ngụ cư' giành giải đặc biệt từ ban giám khảo tại LHP Quốc tế Á Âu

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới