DU LỊCH » Sao giải trí

Khám phá cuộc sống của tỉ phú chịu chơi Mark Cuban

Thứ sáu, 07/10/2011 10:48

Mark Cuban sinh năm 1958, là ông chủ của đội bóng rổ Dallas Maverricks, hệ thống rạp chiếu phim Landmark Theater. Ông nổi tiếng là người chịu chơi, dám vung tiền cho những bữa tiệc xa hoa.

Mark Cuban sinh tại một thị trấn nhỏ ở Pitburgh, Pennsylvania, Mỹ. Gia đình ông nghèo, bố làm công nhân cho một xưởng bọc da, đệm ghế ô tô. Ông yêu thể thao từ bé và mơ ước của cậu bé Cuban ngày đó là mua được đôi giày Puma để đi. Nhưng vì nhà nghèo, điều đó khó trở thành hiện thực.

Cậu bé Cuban ngày đó còn nhỏ nhưng đã có máu kiếm tiền, và thực tế là sau này cậu đã tự kiếm được tiền để mua đôi giày Puma mong ước đó. Cậu kiếm tiền bằng cách đến từng nhà bán những thứ đồ lặt vặt. Những ngày tháng nghèo khó đó đã hun đúc cho cậu bé niềm đam mê kiếm tiền.

Từng bước từng bước một, Mark Cuban giờ đã trở thành tỉ phú thế giới. Theo bản danh sách Forbes 400 vừa công bố hồi tháng 9 vừa rồi, Mark Cuban hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỉ USD. Ông là ông chủ của đội bóng rổ Mỹ Dallas Maverricks, hệ thống rạp chiếu phim Landmark Theater với gần 60 rạp, du thuyền sang trọng, biệt thự tiện nghi và dám bỏ tiền cho những bữa tiệc xa hoa.

Mark Cuban trải qua một tuổi thơ nghèo khó. Sau khi tốt nghiệp Đại học Indiana, Cuban kiếm tiền bằng cách phục vụ ở quầy rượu ở Dallas.

Mark Cuban cũng từng làm nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng bán lẻ máy tính ở Dallas, nhưng sau đó bị đuổi việc. Lý do là thay vì phải mở cửa cửa hàng, Cuban lại đi gặp một khách hàng để bàn về công chuyện làm ăn mới.

Công ty đầu tay của Cuban là MicroSolutions. Vài năm sau đó, tức năm 1990, tỉ phú này bán công ty cho CompuSever với giá 6 triệu USD. Lúc này, Cuban đã có vốn kha khá trong tay.

Cuban cùng một người bạn đại học thành lập ra Audionet.com và sau đó chuyển thành Broadcast.com. Vào thời điểm nền kinh tế Internet bùng nổ, ông bán Broadcast.com cho Yahoo với khoản tiền lớn và nghiễm nhiên loạt vào danh sách tỉ phú của thế giới.Có tiền trong tay, tỉ phú Cuban bắt đầu bộc lộ bản chất "dám chơi" của mình. Ông bắt đầu mua những thứ đồ xa xỉ, sang trọng và không tiếc tiền cho những bữa tiệc xa hoa.

Vốn yêu thể thao từ nhỏ và có số tiền khổng lồ trong tay, năm 2000, Mark Cuban đã bỏ ra 285 triệu USD để mua đội bóng rổ Dallas Maverrricks. Ông cũng bỏ tiền ra mua các cầu thủ với giá trên trời và không tiếc tiền mua hẳn một chuyên cơ cho đội bóng để chiều chuộng các cầu thủ.

Đội bóng rổ Dallas Maverrricks dành vô địch

Năm 2002, Mark Cuban kết hôn với Tiffany Stewart. Hiện họ đã có 3 mặt con.

Chuyên cơ trị giá 40 triệu đô của tỉ phú Mark Cuban.

Biệt thự rộng mênh mông của Cuban ở Dallas.

Vung tiền cho những bữa tiệc xa hoa sau khi đội bóng rổ của ông giành chức vô địch.  Theo thống kê của Forbes 400 vừa công bố hồi tháng 9 vừa rồi, tỉ phú Mark Cuban đang sở hữu 2,3 tỉ USD.

Zing