DU LỊCH » Sao giải trí

Vợ chồng Huy Khánh tiết lộ điều cần thiết khi đưa con đến 'đất nước hạnh phúc nhất thế giới' Bhutan

Thứ ba, 11/09/2018 15:30

Vì đưa con gái đi du lịch đất nước Bhutan nên vợ chồng Huy Khánh đã chuẩn bị rất nhiều thứ cần thiết để tránh bé bị đói, ốm đau.

Sau những ngày bận rộn đóng phim, diễn viên Huy Khánh đã dành thời gian đưa vợ và con gái đi du lịch ở đất nước Bhutan.

Tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới, vợ chồng Huy Khánh và con gái đã cùng leo núi để tham quan ngôi chùa Taktsang Palphug. Huy Khánh chia sẻ: "Taktsang Palphug (còn gọi là Tiger's Nest), là một ngôi đền nổi tiếng, địa điểm thiêng liêng của Phật giáo trên dãy Himalaya, nằm ​​cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Ngôi đền đầu tiên được xây dựng vào năm 1692, xung quanh hang động Taktsang Senge Samdup (stag tshang seng ge bsam grub), nơi Guru Padmasambhava được cho là đã ngồi thiền trong ba năm, ba tháng, ba tuần, ba ngày và ba giờ vào thế kỷ thứ 8. Padmasambhava (Liên Hoa Sanh) được ghi công với việc đưa Phật giáo vào Bhutan và là vị thánh bảo hộ của đất nước. Cao cách mặt đất 3108m. Khâm phục tinh thần và thể lực của Cát lắm".

Vợ chồng Huy Khánh cùng con gái đi du lịch ở Bhutan.

Huy Khánh rất khâm phục và thể lực của con gái khi phải leo núi cao.

Trong khi đó, bà xã Huy Khánh đã tiết lộ kinh nghiệm đi Bhutan đặc biệt dành cho những ai đưa theo con nhỏ: "Ở Bhutan 99% thành phần trong các bữa ăn là rau củ, rất ít thịt và bữa ăn cũng không đa dạng vì vậy ai có tâm hồn ăn uống hoặc có trẻ con thì Thư nghĩ nên mang theo đồ ăn của mình. Nhưng cũng ít thịt thôi nhé vì mang nhiều thịt vào Bhutan sẽ khó vào (Thư nghe nói vậy ).

Ở Bhutan hầu như rất khó mua bất kì cái gì ngoài phố vì họ không phát triển như Singapore hay Hàn Quốc này nọ vì vậy tất tần tật các vật dụng hoặc các loại thuốc men cần thiết hãy tự mang theo khi cần thì có mà dùng.

Cái này quan trọng lắm nè, đi Bhutan thì bên viếng các Chùa các Đền Thờ và toàn là trên núi cao vì vậy mọi người phải mang giày thể thao loại êm ái, sẽ rất rất quan trọng đó, vì đi bộ rất nhiều mà mang đôi giày không thoải mái sẽ mệt, thậm chí sẽ không đi nổi đâu.

Còn nữa, đường đi ở Bhuta giữa các điểm tham quan toàn đèo là đèo gắt, y như rắn bò vậy nên ai say xe nhất định phải thủ sẵn thuốc.

Về trang phục khi đi Bhutan, mọi người nên ăn mặc lịch sự, áo phải có tay có cổ, nếu không phải mặc áo khoác có tay có cổ, mặc váy cũng nên dài xíu đừng quá ngắn đừng mặc đồ ôm nha, nam nữ đều phải ăn mặc lịch sự mới được vào Chùa vào Đền .

Theo Thư thì cứ mang theo đồ thoáng mát, 1-2 cái áo khoác có tay có cổ để phòng lúc lạnh thì mặc vào hoặc lúc vào Chùa vào Đền khoác vào. Chứ đừng mang đồ ấm vì di chuyển nhiều dù trời có mát có lạnh thì mặc như vậy sẽ rất mệt".

Những khoảnh khắc vui vẻ của gia đình Huy Khánh ở Bhutan.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới