TRẺ » Đời sống trẻ

10 địa điểm check in mùa thu đẹp nhất tại Hà Nội, nhất định phải ghé dịp này

Thứ sáu, 27/09/2024 21:00

Nếu ghé Hà Nội dịp này, bạn nhất định phải tới những địa điểm dưới đây nhé!

Thủ đô Hà Nội luôn có những dấu ấn đặc biệt ghi sâu trong mỗi người, nhất là khi mùa thu đến. Thời điểm mùa thu được xem là mùa đẹp nhất và thơ mộng nhất của thủ đô của Việt Nam, bởi cảnh sắc, con người và không gian thơ mộng, yên bình làm xao xuyến tâm trí. Khoảng thời gian này giới trẻ Hà Thành đua nhau đi check in với 10 địa điểm cực “thơ”, hãy cùng chúng tôi lướt xem 10 địa điểm này nhé!

Hồ Gươm

Hồ Gươm được xem là biểu tượng giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Nơi đây có cây cầu Thê Húc, tháp rùa và đền Ngọc Sơn làm tô điểm lên không gian xen kẽ với những cây cổ thụ lớn ven hồ làm cảnh quan càng thêm đẹp. Vào mùa thu, địa điểm này càng thêm quyến rũ khi những cây ven hồ đã đến thời điểm thay lá, tạo màu vàng rực rỡ rũ bóng xuống mặt hồ.

Hồ Gươm vào mùa Thu

Hồ Gươm vào mùa thu tạo cảm giác yên bình và thơ mộng cho người ngắm cảnh, bởi những tia nắng ấm len lỏi nhẹ nhàng qua từng cảnh vật và phong cảnh giữa lòng thủ đô. Tại nơi này, được rất nhiều người lựa chọn để ngắm cảnh và checkin tạo những cuốn album bình dị và đơn giản.

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình là một trong những địa danh lịch sử từ lâu đời của đất nước Việt Nam. Tại đây, nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, mang nét trang nghiêm và uy nghi. Khi đến địa điểm này bạn có thể chekin một số nơi khác trong khu vực như Phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ,... đặc biệt là khu vườn và ao cá trên con đường từ Lăng đến nhà sàn của Bác.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên cũng là một trong những địa điểm thu hút giới trẻ Hà Thành check in, bởi khi mùa thu đến cây cầu được mang đậm nét cũ xưa. Tại đây, có vị của phù sa và nét cổ kính theo thời gian, mang nét đẹp quyến rũ và hoài niệm làm xao xuyến lòng người giữa thủ đô Hà Nội.

Vị trí cầu Long Biên thu hút giới trẻ

Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hà Nội. Trên con đường này là hàng cây cổ thụ lớn trải dài khắp hai bên vỉa hè, rũ bóng xuống mặt đường. Khi mùa Thu về, hai hàng cây cổ thụ chuyển màu vàng làm say lòng của hàng bao du khách. Vì những cảnh đẹp không thể chối từ mà giới trẻ Hà Thành và các du khách luôn ưu tiên lựa chọn đến đây để chụp những bức hình lưu giữ thời gian của Hà Nội.

Ánh nắng mùa thu trên đường Phan Đình Phùng

Đường Thanh Niên

Đường Thanh Niên cũng là một con đường nổi danh bởi cảnh đẹp thu hút con người nghệ thuật. Mùa Thu đến, mọi người không chỉ bị thu hút bởi những cây cổ thụ lớn chuyển màu mà còn có hồ nước tuyệt đẹp, đan xen với làn gió mát se se lạnh càng làm khung cảnh thêm đẹp hơn. Khi đi dạo trên con đường này, nhiều người còn bị thu hút bởi những chiếc xe hoa ngập tràn sắc màu mà không thể chối từ mua một bó hoa.

Những xe hoa đầy màu sắc trên đường Thanh Niên

Phố cổ Hà Nội

Khi đến Hà Nội, không ai là không nhắc đến phố cổ, một nơi mang trên mình nét đẹp bình dị giữa lòng thủ đô.Phố cổ Hà Nội có nét đẹp cổ kính đã trải qua nhiều năm tháng lịch sử. Đây là một địa điểm mà tất cả các du khách phải đặt chân đến khi du lịch ở xứ Hà Thành, những nét giản dị, mộc mạc nhưng lại gây dấu ấn khó phai cho những du khách khi đến đây.

Một góc phố cổ Hà Nội

Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng hay còn được gọi là Ô Đông Hà, nằm ở ngã tư Hàng Chiếu - Đào Duy Từ, cổng thành còn sót lại từ thời Thăng Long. Địa điểm này gây thu hút bởi nét đẹp của dấu ấn lịch sử, nhẹ nhàng và bình yên giữa chốn thành thị náo nhiệt. Đây cũng là nơi mà rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.

Địa điểm lịch sử - Ô Quan Chưởng giữa lòng Hà Nội

Đường Hoàng Diệu

Đường Hoàng Diệu khi đến mùa Thu được khoác lên mình khung cảnh thơ mộng, bình yên đậm chất Việt Nam, do đó được rất nhiều giới trẻ và du khách đến đây chekin để có những tấm hình đẹp. Con đường này được cắt ngang nhiều con đường khác của trung tâm Hà Nội nên rất thuận tiện để dừng xe chụp lưu lại kỷ niệm cảnh đẹp.

Hoa ban nở trên đường Hoàng Diệu

Nhà thờ Lớn

Nhà thờ Lớn ở Hà Nội được nằm ở vị trí trung tâm nút giao của 3 con phố. Địa điểm này được giới trẻ Hà Thành rất yêu thích bởi nét đẹp kiến trúc mang khuynh hướng Châu Âu, mang phong cách Gothic và pha nét cổ kính phong rêu của thời gian từ những năm 1887.

Kiến trúc đậm nét Châu Âu của Nhà thờ Lớn

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là địa điểm dành được sự ưu ái của đông đảo giới trẻ Hà Thành và các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Tại con phố này được mang nét đẹp lung linh của những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, đậm chất phương Đông. Đặc biệt khi đến mùa Thu, khung cảnh của con phố này lại càng tăng thêm sự thu hút.

Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc trên Phố Hàng Mã

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới