TRẺ » Đời sống trẻ

11h đêm đưa con về mà chồng vẫn nhậu nhẹt cùng hội bạn tại nhà, vợ 'ba máu sáu cơn' làm điều này khiến hội bạn chồng khiếp vía

Thứ sáu, 10/11/2023 15:34

Với cách xử lý này, người vợ đã khiến hội bạn của chồng sợ không dám đến nhà nhậu nhẹt nữa.

Đàn ông thường có nhiều bạn bè hơn phụ nữ và thích tụ tập nhậu nhẹt. Tuy nhiên, có những người đàn ông biết giữ chừng mực nhưng có người lại thường xuyên đi nhậu và say xỉn.

Trước việc chồng hay say xỉn, nhiều chị vợ tỏ thái độ tức giận, mắng chửi chồng. Nhưng có người lại xử lý cách khôn khéo hơn. Dưới đây là một cách mà người vợ xử lý khiến chồng phải nể và hạn chế rượu bia.

Sau 4 năm chung sống, chị T. nhận xét anh Q. là người chồng tốt. Không chỉ đưa hết tiền lương cho vợ mà anh Q. rất hiếu thảo với bố mẹ 2 bên, biết san sẻ việc nhà. Tuy nhiên, nhiều lần vợ chồng chị T. và anh Q. cũng cãi nhau thậm chí dọa ly hôn chỉ vì anh hay uống rượu. Đây là tật xấu của chồng mà chị T. ghét nhất.

Người vợ khó chịu khi chồng thường xuyên nhậu nhẹt, say xỉn. (Ảnh minh họa)

Một tuần 7 ngày thì tới 3-4 ngày anh Q. say sưa cùng hội bạn. Nếu không đi nhậu, về nhà anh cũng uống rượu một mình, thậm chí còn say xỉn ăn nói luyên thuyên. Nhưng sau cơn say, anh Q. lại xin lỗi, và hứa hẹn với vợ đủ điều.

Cuối tuần vừa rồi, chị T. về nhà ngoại chơi. Anh từ chối đi cùng vợ vì nói là bận việc, tối có lịch ăn nhậu với bạn bè. Vì đoán trước chồng đã đi nhậu nên chị T. đã dặn chồng có thể đưa bạn bè tới nhà ăn nhậu nhưng cũng dặn dò nên có chừng mừng, đừng say khướt.

Tuy nhiên, khi 11h đêm, chị đưa con về đến nhà thì nghe tiếng ầm ầm trong nhà. Dù tức giận nhưng chị T. vẫn có giữ bình tĩnh, đưa con vào phòng và đóng cửa lại. Thấy vợ, anh Q. giật mình rồi đưa ra lời giải thích. Nhưng anh không ngờ rằng chị T. không mắng ai mà lôi thêm két bia trong tủ mời mọi người uống.

Cách xử lý của vợ khi thấy 'bãi chiến trường' của chồng và bạn nhậu.

"Mọi người đã tới đây thì uống hết mình đi. Hôm nay em có việc bận bên ngoại nên không thể tiếp mọi người chu đáo được...", chị T nói. Sau đó, chị cầm ly và chúc bạn bè chồng liên hồi. Đến khi chồng bạn gục hết xuống bàn, chị T. quay sang nói với chồng: "Em biết uống, nhưng em không thích uống vì em biết còn phải lo cho gia đình. Sáng em phải dậy sớm, tối em phải ru con ngủ, còn anh thì vô tâm quá đà. Anh tự dọn cái đống này đi, lần sau mà mời bạn bè nhậu nhẹt quá đà thế này nữa đừng có trách!".

Tối đó, chị T. ôm con ngủ, không cho chồng vào phòng cùng. Một mình anh Q. phải dọn dẹp và ôm chăn ra ngủ cùng hội bạn. Sau hôm đó, anh Q và bạn bè đều nể chị T. Từ đó, anh cũng hạn chế uống rượu hơn vì biết tửu lượng của vợ.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới