TRẺ » Đời sống trẻ

17 năm ăn Tết ở nhà nội nhưng Tết 2021, vợ đòi về nhà ngoại liền bị chồng dọa ly hôn

Thứ tư, 13/01/2021 14:44

Người chồng không chấp nhận việc về quê ngoại ăn Tết rồi mới sang quê nội.

Khi lấy chồng xa, nhiều phụ nữ may mắn được gia đình chồng và bố mẹ chồng cho về quê ngoại ăn Tết trước. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình gia trưởng khi nhất quyết không đồng ý về ăn Tết ngoại trước nội.

Mới đây, một người chồng lên tiếng chia sẻ: "17 năm về quê Nội ăn Tết, năm nay vợ dở chứng đòi về quê ngoại ăn Tết. Tôi và vợ cũng kết hôn được 17 năm. Chúng tôi có nhà và sống ở Hà Nội. Tuy nhiên quê tôi thì ở Thái Bình. Quê vợ ở Lào Cai.

Mười bảy năm qua, cứ 29 Tết là vợ chồng con cái nhà tôi hoàn tất việc cúng lễ, sắm sửa ở Hà Nội để về Thái Bình với bố mẹ.

Khoảng mùng 4 mùng 5 Tết chúng tôi ngược Lào Cai 1,2 ngày rồi về Thủ đô. Có những năm bận việc hoặc mưa rét, chúng tôi cũng không cần đến nhà bố mẹ vợ nữa. Thay vào đó, khoảng Rằm tháng Giêng chúng tôi mới lên quê vợ ăn, chơi 2, 3 ngày, cũng có khi là cả tuần.

Bố mẹ vợ tôi không bao giờ cằn nhằn chuyện chúng tôi có về ăn Tết hay không. Trong quan điểm của ông bà, con gái đã lấy chồng thì phải lo liệu bên nhà chồng. Vợ tôi cũng thấm nhuần tư tưởng đó nên suốt 17 năm đều ngoan ngoãn làm theo ý chồng. Năm nay, không biết vì lý do gì, cô ấy nằng nặc đòi về ăn Tết bên ngoại.

Cô ấy nói, bố mẹ cô ấy đã già, Tết nào cũng lủi thủi không có con cái bên cạnh (nhà cô ấy có hai cô con gái, đều lấy chồng xa).

Vì vậy, năm nay cô ấy phải về ngoại. Cô ấy còn bảo, bố mẹ tôi đông con, ngày Tết cả nhà tấp nập, còn không đủ giường cho các con cháu ngủ nên thiếu gia đình tôi 1 năm chắc cũng không vấn đề gì.

Tôi đã rất cáu. Hôm đó, tôi bảo cô ấy, "Không thể có chuyện như thế. Kể cả ngủ dưới đất thì ngày Tết con cái cũng phải về". Sau đó tôi cho cô ấy thời hạn một tuần để suy nghĩ.

Hiện, cô ấy vẫn chưa trả lời tôi. Nhưng nếu cô ấy vẫn muốn về ngoại, tôi sẽ nói chuyện với bố mẹ vợ và cho cô ấy thỏa mãn. Sau đó chúng tôi sẽ ly hôn.

Tôi nghĩ, mỗi gia đình đều phải có nguyên tắc riêng. Mọi thành viên đều phải tuân thủ theo thì mới hình thành thói quen để sau này cháu chắt và nhiều đời sau noi theo, không quên nguồn cội."

Người chồng không đồng ý ăn Tết ở nhà vợ trước nhà mình. Anh còn tuyên bố sẽ ly hôn nếu vợ nhất quyết về nhà ngoại đón Tết trước.

Dưới bình luận, cư dân mạng bức xúc với người chồng gia trưởng: "Anh ơi ly hôn mẹ đi, không có chị nào chịu được cái tính gia trưởng đấy của anh đâu", "Ly hôn cho nhanh để Tết này chị ấy về đoàn viên với gia đình, Tết không còn có anh chắc gia đình ăn Tết ngon lắm", "Mình giống y câu chuyện trên và giờ mình đã ly hôn. Giờ không ai cấm ai thứ gì, tự do hạnh phúc nhất", "Chỉ có nhà anh có nguồn cội còn nhà khác thì không à"....

Cư dân mạng bức xúc về người đàn ông gia trưởng.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới