TRẺ » Đời sống trẻ

3 điều nhỏ để bạn thấy ai là đồng nghiệp đáng tin cậy nhất xung quanh bạn

Thứ bảy, 05/11/2022 15:21

Có rất nhiều người thông minh nhưng người đáng tin cậy lại rất khó tìm. 3 điều nhỏ để bạn thấy ai là đồng nghiệp đáng tin cậy xung quanh mình.

Thứ nhất, giữ lời hứa, nói lời giữ lời

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn muốn biết một người có đáng tin cậy hay không, hãy xem người đó có luôn giữ chữ tín với lời hứa hẹn của bản thân hay không.

Có nhiều người khi hứa rất chân thành, nhưng đến lúc cần thực hiện lại chẳng thấy bóng dáng đâu, thậm chí còn thay đổi lời hứa hết lần này đến lần khác.

Thất hứa sẽ là hành vi làm ảnh hưởng hình tượng của bạn, khiến mọi người mất niềm tin về bạn. Do đó, trước khi hứa bất cứ việc gì, nên cân nhắc kĩ trong lòng xem bản thân có thể thực hiện được không.

Một khi đã đồng ý với người khác, vậy nhất định phải cố gắng thực hiện bằng được, đừng tùy tiện hủy hẹn quá nhiều lần.

Thứ hai, chân thành với mọi người, làm việc có nguyên tắc

(Ảnh minh họa)

Đừng dễ dàng vì chút tư lợi cá nhân mà làm ra những chuyện phạm pháp hoặc phản bội người khác. Đây là đặc điểm không đáng tin cậy nhất.

Có một trái tim nhân hậu, lương thiện, đối xử rộng rãi với mọi người. Nhưng đồng thời cũng nên dùng lý trí sáng suốt, lương thiện đúng người, đúng giới hạn... Đây là những người có chuẩn mực đạo đức riêng của mình và thực hành chúng một cách kỷ luật, đó chính là những người đáng tin cậy.

Thứ ba, không nói nhiều lời

(Ảnh minh họa)

Một người có đáng tin cậy hay không không phụ thuộc vào việc người đó nói nhiều hay ít, mà phụ thuộc vào việc nhìn ra thời điểm và nắm bắt quyền được nói.

Một số người có thể giải quyết vấn đề chỉ bằng một vài câu nói, trong khi một số người nói không ngừng nhưng lại phản tác dụng.

Những người thực sự đáng tin cậy, từng lời nói, sự bình tĩnh và thấu đáo, lập tức thu hẹp khoảng cách giữa mọi người.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới