TRẺ » Đời sống trẻ

3 thủ lĩnh bỏ việc lương cao, tâm huyết với hoạt động thiện nguyện

Thứ ba, 13/05/2014 16:05

Từ bỏ mức lương khiến nhiều người mơ ước, những chàng trai, cô gái tình nguyện muốn dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm của mình cho những mảnh đời bất hạnh.

Quang Minh: Chàng trai 9X bỏ việc lương cao đi tặng quà trẻ em nghèo

Vào thời điểm mới ra trường, Tạ Quang Minh (23 tuổi, Quảng Ngãi) nhận được một mức lương đáng mơ ước đối với nhiều người trẻ. Nhưng dường như một công việc ổn định, thu nhập cao với chàng trai trẻ không là đủ. Quang Minh đã nộp đơn xin nghỉ việc, dành thời gian đạp xe qua 63 tỉnh thành giúp đỡ, tặng quà trẻ em nghèo.

Quyết định này của chàng trai đã nhận sự phản đối dữ dội từ phía gia đình và bạn bè, nhưng với quyết tâm và tâm niệm muốn sống khoảng thời gian của tuổi trẻ thật ý nghĩa, Quang Minh đã quyết định lên đường.

Tạ Quang Minh

Xuất phát từ cầu vượt An Sương (Q.12), Minh sẽ đạp xe vòng quanh các tỉnh miền Tây từ Long An, Đồng Tháp đến Cà Mau rồi ngược lên Tiền Giang. Sau đó, cậu tiếp tục qua các tỉnh Đông Nam Bộ và chạy dọc theo các tỉnh miền Trung đến Thanh Hóa.

Tới miền Bắc, vòng xe đạp của Minh sẽ đi theo hướng từ Đông Bắc đến các tỉnh Tây Bắc rồi đi dọc theo đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Chặng cuối, Minh đến huyện Cần Giờ (TP.HCM) tặng quà cho học sinh. Toàn bộ hành trình này dự kiến kéo dài 2,5 tháng.

Giảng viên 8X bỏ việc lương cao, đi thiện nguyện

Nguyễn Minh Nhật là giảng viên của một trường Đại học ở Cần Thơ, công việc thỉnh giảng với mức thu nhập cao, nhưng anh vẫn bỏ qua để tập trung cho công việc thiện nguyện.

Nguyễn Minh Nhật

Cơ duyên khiến anh chàng này đến với công việc thiện nguyện từ khi đang học ở trường ĐH Tây Đô. Minh Nhật làm chủ tịch Hội sinh viên nên có dịp gặp gỡ nhiều bạn bè ở các tỉnh thành vùng ĐBSCL.Từ những cuộc gặp gỡ đó, Minh Nhật đã chứng kiến nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, dù rất muốn giúp đỡ nhưng Nhật chưa biết phải làm thế nào. Trăn trở với những suy nghĩ này, Nhật đã tổ chức những buổi ca nhạc gây quỹ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, và công việc thiện nguyện gắn kết với Nhật từ đó.

Minh Nhật cũng đã thành lập nên nhóm từ thiện Trao yêu thương và trang web www.canhdoi.com để kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với hàng ngàn cảnh đời nghèo khó đang cần giúp đỡ. Hiện nay, mỗi tháng, nhóm từ thiện này đã giúp đỡ được 20 – 30 trường hợp được giúp đỡ.

Nữ giảng viên bỏ việc đi cưu mang người vô gia cư

Tốt nghiệp ĐH Hà Nội loại giỏi, cô gái sinh năm 1985 Nguyễn Hoàng Thảo là một trong 4 sinh viên của khoa tiếng Nhật được giữ lại làm giảng viên. Dù công việc ổn định, mức lương cao, nhưng Hoàng Thảo đã từ bỏ để sang Nhật làm phiên dịch, qua Australia học thiết kế, về nước mở quán dành cho teen rồi làm từ thiện. Cô gái nhỏ nhắn này khiến mọi người khâm phục bởi khả năng bay nhảy và tấm lòng vì người nghèo.

Nguyễn Hoàng Thảo

Hoàng Thảo đã cùng với những tình nguyện viên thành lập nên nhóm Ấm – nhóm từ thiện vì người vô gia cư và người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, ngoài việc thường xuyên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và người vô gia cư, nhóm Ấm còn thực hiện các công việc kinh doanh nhằm gây quỹ hoạt động cho cả nhóm.

Baodatviet.vn