TRẺ » Đời sống trẻ

30 tuổi chưa lấy chồng, cô gái bị bố mẹ bắt viết đơn xin ra khỏi hộ khẩu

Thứ năm, 19/11/2020 22:31

Bố mẹ quyết định không bao bọc cô con gái 30 tuổi mà vẫn ế nữa.

Ở độ tuổi 30, những người đang độc thân đều khiến gia đình lo lắng. Nhiều người tìm mọi cách để con mình chủ động đi tìm người yêu. Nhưng có những người bất lực vì chẳng thấy con dẫn người yêu về.

Mới đây, một cô gái tiết lộ câu chuyện chị phải viết đơn xin ra khỏi hộ khẩu: "Viết đơn xin ra khỏi hộ khẩu vì 30 tuổi chưa lấy chồng. Đây là chị gái mình, mình vừa theo lệnh của bố mẹ đèo chị ra xã để viết đơn xin rời khỏi hộ khẩu. Mình cũng chả biết có loại đơn từ này không nhưng chị gái mình viết một cách chăm chú và nghiêm túc.

Đầu đuôi là do bà chị mình 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa lấy chồng, bố mẹ mình cho hạn là giữa tháng 11 mà không dẫn được người yêu về thì tự giác rời khỏi hộ khẩu của gia đình, ra xã hội mà bươn chải, bố mẹ không bao bọc nữa. Cứ tưởng bố mẹ mình nói đùa, ai ngờ sáng nay mẹ mình gọi mình dậy từ sớm để đưa chị gái lên xã viết đơn xin rời hộ khẩu, nghĩ cũng tội ghê".

Cô gái bị bố mẹ yêu cầu tách khẩu vì 30 tuổi vẫn ế.

Dưới bình luận nhiều cư dân mạng bày tỏ lo lắng vì sợ ế như chị gái trên: "May mẹ mình thì không đuổi ra khỏi hộ khẩu, chứ hôm nào đi đám cưới con nhà người ta về cũng gọi điện nhà tôi có cô con gái gần 30 không chịu yêu đương gì", "Liệu sau này mình có bị như thế này không", "Đâu đó nhìn thấy tương lai của mình"...

Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc chị gái làm sao tách khẩu nếu không có nơi ở. Phải chăng bố mẹ đã cho cô con gái đang ế một mảnh đất để tách khẩu.

Cư dân mạng hài hước bình luận.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới