TRẺ » Đời sống trẻ

5 năm lo chăm sóc gia đình đến phai tàn nhan sắc, vợ quyết định chi 11 triệu mua mỹ phẩm, ai ngờ bị chồng chửi sấp mặt

Thứ sáu, 25/06/2021 15:19

Mỗi tháng hai vợ chồng kiếm được 15 triệu nhưng người vợ lại bỏ ra 11 triệu để mua mỹ phẩm.

Người phụ nữ nào cũng muốn mình xinh đẹp, được chồng khen ngợi. Chính vì vậy, có nhiều người sẵn sàng chi nhiều tiền để mua mỹ phẩm, đi spa làm đẹp.

Mới đây, một người phụ nữ kể về việc chi 11 triệu để mua mỹ phẩm: "Làm đẹp thì có sai hả các chị. 5 năm trời lăn lộn vất vả vì chồng vì con, nhan sắc phai tàn. Đến giờ mới rảnh rang được một tí, chăm sóc cho bản thân thì lại bị chồng giận dỗi. Mà em làm đẹp thì cũng là vì chồng, để cho anh đỡ chán vợ bù khù, xấu xí vậy mà chồng em làm mình làm mẩy, quát tháo nhặng xị cả lên. Chẳng biết có ai khổ như em nữa không đây.

Trong nhà thì vì em lo quán xuyến hết mọi chuyện, chi tiêu, nhà cửa, ăn uống thế nên thẻ lương của chồng là do em giữ. Hai vợ chồng thì lương mỗi tháng gom vào cũng chỉ được khoảng 15 triệu thôi cho nên hai vợ chồng chi tiêu cũng phải cố gắng tiết kiệm thì mới đủ cho nhà 4 người và để ra được một khoản phòng khi có việc.

Chuyện làm đẹp thì không phải bây giờ em mới nghĩ đến mà em nghĩ đến từ rất lâu rồi. Chỉ là chưa có điều kiện với lại nghĩ chưa có động lực thôi. Cho đến hôm vừa rồi em thấy chồng mắt cứ tíu ta tíu tít khen mấy cô gái xinh đẹp trên mạng, em lại thấy mình cần phải làm đẹp thôi. Đàn ông làm gì có ai thích vợ mình xấu bao giờ đâu. Thế là em mang thẻ của chồng đi mua ít mỹ phẩm. Cũng là lần đầu đi mua, nhờ tư vấn nên mua khá nhiều, hết tới tận 11 triệu nhưng em vẫn quyết tâm phải đầu tư. Ai ngờ quẹt thẻ xong thì chồng nhắn ngay về:

- Mua cái gì mà quẹt tận 11 triệu thế?

- Em mua ít mỹ phẩm ấy mà.

- Bị điên à, tiền ăn thì không có. Mua mỹ phẩm dát vàng à mà hết tới 11 triệu.

- Làm đẹp cũng là vì anh chứ còn vì ai nữa. Mỹ phẩm xịn thì chẳng thế. Em làm gì có lọ kem xịn nào đâu.

- Tôi không cần. Cô trả lại đi rồi mang tiền về trả tôi.

- Tôi không trả, rồi từ từ tôi sẽ trả lại tiền cho anh, không thiếu 1 xu.

- Cái ngữ cô làm gì ra nhiều tiền mà trả cho tôi. Lương tháng 5 triệu, nuôi mồm cô còn không đủ, đòi dư tiền trả ở đâu. Cứ tiêu xài thế này rồi đến cháo cũng không có mà húp đâu. Son với chả phấn, nhà đầy ra còn bày đặt đi mua này mua nọ, cái loại không có não.

Em ức quá, chẳng thèm nói chuyện với chồng thêm nữa, mặc kệ anh hậm hực, giận dỗi gì. Mỹ phẩm em cũng chẳng trả lại được, em sẽ tìm cách trả lại đủ cho lão số tiền kia. Nhưng không ngờ lão chồng em lại giận dỗi bỏ nhà đi luôn các chị ạ. Gọi điện thì thuê bao. Giờ em phải làm thế nào đây các chị. Chẳng lẽ em làm như thế này là sai rồi hay sao ạ?".

Vợ bỏ ra 11 triệu để mua mỹ phẩm trong khi lương của hai vợ chồng mỗi tháng được 15 triệu.

Dưới bình luận, nhiều cư dân mạng cho rằng người vợ này chi tiêu chưa hợp lý: "Mua mỹ phẩm không sai. Nhưng còn phải nhìn vào hoàn cảnh, mức chi tiêu trong nhà. Cái gì cảm thấy dùng hợp với da mình thì mình mua. Chứ đã không có tiền rồi mua tận 11 triệu tiền mỹ phẩm?", "Rồi tới lúc con bệnh thì đem toner ra đắp cho nó khỏi", "Mua mỹ phẩm không sai nhưng cái sai là cả nhà có 15 triệu mua hết 11 triệu rồi tiền ăn uống sinh hoạt ở đâu ra? Chưa kể dịch thì lương ba cọc ba đồng, người ta dám mua mỹ phẩm bởi lương của người ta ít nhất gấp đôi số tiền mua đồ đó. Mua 1 lần thì cũng sẽ hết 1 lượt rồi lượt sau đào tiền đâu ra?"....

Nhiều cư dân mạng cho rằng người vợ này chi tiêu chưa hợp lý.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới