TRẺ » Đời sống trẻ

5 thói quen xấu làm 'giảm nhiệt' tình yêu

Thứ hai, 09/01/2012 14:50

Có được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu càng khó hơn gấp bội. Tình yêu đòi hỏi cả hai nhiều sự cố gắng và hi sinh. Bên cạnh đó, cần phải tránh được những thói quen xấu, tưởng chừng rất vụn vặt nhưng lại là tác nhân chính làm “giảm nhiệt” tình yêu.

Giận hờn vu vơ

Các cô gái thường tỏ ra “nũng nịu”, hay giận hờn trong thời gian được các chàng theo đuổi. Họ có quyền làm như vậy, vì đó là một cách tốt để thử lòng chàng. Nếu thật sự quan tâm và yêu bạn gái của mình, các đấng mày râu sẵn lòng làm tất cả mọi điều, kể cả hái sao trên trời cho cô gái họ yêu.

Nhưng khi đã bước vào giai đoạn trở thành người yêu thật sự, thì việc các bạn gái vẫn giữ “thói quen” giận hờn là rất tai hại. Sau một thời gian theo đuổi, nam giới sẽ muốn nhận lại sự quan tâm, và thực sự tìm hiểu sâu sắc hơn về người yêu. Nếu cô người yêu vẫn cứ “hai ngày giận một” dễ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, và nhớ nhung ngày tháng tự do xưa cũ.

Vì thế, hãy hạn chế tối đa những giận dỗi không đáng có. Thay vào đó, các bạn gái hãy thể hiện lòng bao dung và sự quan tâm đúng mức. Chắc chắn các chàng sẽ hạnh phúc và cảm thấy may mắn với lựa chọn của họ.

  Giận hờn nhiều quá khiến đôi khi chàng không muốn làm lành nữa

So sánh người yêu với người khác

Rất nhiều cuộc tình đã phải tan vỡ vì thói quen này, có cả ở các bạn nam và nữ. Ngày còn bé, chắc bạn từng phải trải qua cảm giác khó chịu khi cha mẹ so sánh bạn với một đứa trẻ hàng xóm? Người yêu của bạn thậm chí còn khó chịu hơn gấp bội.

Cần phải chấm dứt ngay những lời so đo thiệt hơn giữa người yêu của bạn với một ai đó. Nếu là với người yêu một ai khác cũng đủ gây ra thảm họa. Tệ hơn nữa là so sánh với người yêu cũ, không gì gây tổn thương lớn lao hơn điều đó. Người yêu của bạn sẽ cảm thấy không được tôn trọng, và hơn nữa, là sự ghen tuông vì bạn vẫn nhớ đến người xưa.

Có những người vì tình yêu sẽ chấp nhận im lặng vài lần đầu. Nhưng cũng chỉ là tích lũy dung nham cho núi lửa, nếu người kia không biết dừng lại đúng lúc. Hãy nhớ rằng, chỉ có một người yêu duy nhất là người bên cạnh bạn ở hiện tại, và hãy học cách tôn trọng họ.

Thiếu chăm chút bề ngoài

Những kẻ yêu nhau luôn muốn trở thành người đẹp nhất trong mắt người kia. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng là ở giai đoạn “cưa cẩm” kìa. Còn khi đã “chắc ăn” rồi, thì nhiều người lại thờ ơ chăm chút vẻ ngoài, vì cho rằng không còn cần thiết nữa. Nhiều người quay về với thói quen luộm thuộm như thời độc thân.

Đây là sai lầm rất lớn, nhất là khi phải tham gia những cuộc gặp gỡ chung với bạn bè, người thân hai bên. Một bộ cánh vội vàng lạc điệu, hay tệ hơn là mái tóc đầy gàu, sẽ làm cho người yêu bối rối và xấu hổ.

Trong khi đó, chỉ cần chú ý hơn một chút cho vẻ ngoài. Chịu khó chọn lựa cách ăn mặc phù hợp, giữ tác phong gọn gàng. Với “kẻ thù” của tóc, bạn có thể lựa chọn dầu gội trị gàu số 1 thế giới Head & Shoulders, đã được các chuyên gia chứng minh có thể loại bỏ 100% gàu. Như thế, bạn đã có thể “ghi điểm” trong mắt người bạn yêu thương rồi.

Kiểm soát điện thoại

Đồng ý rằng khi yêu thì hai bạn trẻ “tuy hai mà một”, nhưng đó là ở phương diện sự quan tâm và sẻ chia. Còn lại, ai cũng cần có những khoảng trời tự do để lấy lại thăng bằng, và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Thời gian đầu, các bạn trẻ sẽ chẳng ngần ngại gì khi chia sẻ mọi thứ cho nhau, kể cả chiếc điện thoại. Nhưng về sau, vì nhiều lý do mà chủ yếu là ghen tuông, nhiều người dùng quyền lợi đó để kiểm soát, và tra hỏi nhất cử nhất động của người yêu. Ngoài việc gây khó chịu và cảm giác tù túng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tin tưởng – nhân tố sống còn trong tình yêu.

Đừng biến chiếc điện thoại thành công cụ để thao túng người yêu bạn. Hãy để nó là một thứ ngọt ngào khi nhắn những lời yêu thương, hỏi han khi xa cách. Và tập để tin tưởng vào tình yêu của bạn, không bao giờ là điều lãng phí cả.

  Đừng để chiếc điện thoại trở thành công cụ tra tấn người yêu

Quên những ngày quan trọng

Chẳng ai giận hờn lâu nếu chẳng may bạn quên mất ngày sinh nhật, ngày đầu gặp gỡ, hay một dịp đáng nhớ nào đó giữa hai bạn. Chàng hay nàng chắc chắn sẽ cười xòa khi bạn thật tâm xin lỗi và tìm cách “làm lành”.

Nhưng đó là ở lần đầu tiên. Nếu bạn tiếp tục “lỡ” quên và biến nó thành một thói quen thì quá sức tai hại. Dù là vì lý do công việc hay chính đáng đến đâu đi nữa. Người kia sẽ tự hỏi liệu tình cảm của bạn có còn nhiều như trước? Và sẽ dẫn đến những nghi ngờ, nhưng trận cãi vã không đáng có.

Hãy tập cách ghi nhớ những ngày kỷ niệm tình yêu trong năm. Có thể dùng điện thoại hay máy tính nhắc nhở, cực kỳ hiệu quả. Một năm 365 ngày, nhưng chỉ có vài ngày trong số đó mang ý nghĩa tình yêu đặc biệt. Đó là dịp rất tốt để làm cho tình yêu của hai bạn bền chặt hơn nữa.

  Từ bỏ được thói quen xấu tình yêu sẽ nồng nàn hơn

Infonet